[ใหม่] ลดเหงื่อ ลดกลิ่นตัว เซ็นทรัลเลเซอร์ คลินิก ขอนแก่น

423 สัปดาห์ ที่แล้ว - ขอนแก่น - คนดู 104
รายละเอียด
  
 กลิ่นตัวแก้ไขได้ (โบท็อกลดเหงื่อ)
      ภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ หรือเรียกว่า ภาวะหลั่งเหงื่อมาก  (Hyperhidrosis)เป็นภาวะที่ต่อมเหงื่อสร้างเหงื่อมากผิดปกติจนส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน  สร้างความรำคาญและทำให้เสียบุคลิกภาพได้

ปัญหาของเหงื่อใต้วงแขน เกิดจากอะไร?
     ปกติต่อมเหงื่อของคนเราจะมีการหลั่งเหงื่อเพื่อระบายความร้อนและรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นปกติ ซึ่งประมาณว่าเท่ากับ 1มิลลิลิตร/ตารางเมตร/นาที แต่ในคนที่มีภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ จะมีเหงื่อออกมากกว่า 40 มิลลิลิตร/ตารางเมตร/นาที ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่ทันสังเกตและไม่ทราบว่าเป็นภาวะที่รักษาได้  เหงื่อที่ออกมากมักเป็นบริเวณใต้วงแขน ทำให้รู้สึกอับชื้นและมีกลิ่นตัว

Botulinum Toxin
เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ลดเหงื่อในภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ เป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับเป็นทั่วโลก เนื่องจากได้ผลดีและมีความปลอดภัยสูงคือการฉีดสาร Botulinum Toxi โดย Botulinum Toxin จะไปลดการหลั่งสารสื่อประสาท Acetylcholine ที่ต่อมเหงื่อทำให้การหลั่งของเหงื่อลดลงและกลิ่นตัวลดลง


ขั้นตอนการรักษา  ทำอย่างไร?

           สำหรับวิธีการและขั้นตอนในการรักษา เริ่มจากการประเมินหาตำแหน่งที่เหงื่ออกมาก หลังจากนั้นจะทำการทายาชาบริเวณที่จะทำการรักษา หลังจากนั้นแพทย์จะทำการฉีด Botulinum Toxin ในบริเวณที่มีเหงื่อออกมาก ซึ่งการรักษาใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 30 นาที และผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ทันที

ระยะเวลาในการเห็นผลการรักษา

           หลังจากฉีดไปแล้ว ผู้ป่วยจะเริ่มเห็นผลการรักษาภายใน 1 สัปดาห์แรก และจากรายงานการวิจัยพบว่า Botulinum Toxin สามารถลดการหลั่งของเหงื่อได้ถึง 83% และผลคงอยู่นานได้ประมาณ 6-12 เดือน ขึ้นกับแต่ละบุคคล ซึ่งจัดได้ว่าเป็นการรักษาที่คุ้มค่ามาก

 ***ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Botulinum Toxin มีหลายยี่ห้อ จึงให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

 
เซ็นทรัลเลเซอร์คลินิก ขอนแก่น 
สอบถาม/จองคิว ได้ที่
โทร.088-515-9037 (จอย)
ID Line:doctorcare1234
IG :joy_centrallaser
หรือ แอดไลน์ผ่านเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ 088-108-2158
เพจ: ศัลยกรรม เซ็นทรัลเลเซอร์คลีนิก ขอนแก่น