[ใหม่] 007ถ้วยดูดสุญญากาศรักษาโรค ครอบแก้วสุญญากาศรรักษาโรค Vacuum Cupping แบบ12ถ้วย

424 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - คนดู 216

950 ฿

  • 007ถ้วยดูดสุญญากาศรักษาโรค ครอบแก้วสุญญากาศรรักษาโรค Vacuum Cupping แบบ12ถ้วย รูปที่ 1
รายละเอียด
HE-007ถ้วยดูดสุญญากาศรักษาโรค ครอบแก้วสุญญากาศรรักษาโรค Vacuum Cupping แบบ12ถ้วย
แก้ไขสินค้านี้
รหัสสินค้าHE-007
หมวดหมู่อุปกรณ์สุขภาพความสวยความงาม ครอบแก้วรักษา เทียนสปาหู ที่นวดบ่าไหล่
ราคาปกติ1,350.00 บาท
ลดเหลือ950.00 บาท
น้ำหนัก1,500 กรัม
ประเภทสินค้าใหม่









HE-007 ถ้วยดูดสุญญากาศรักษาโรค ครอบแก้วสุญญากาศรรักษาโรค Vacuum Cupping แบบ12ถ้วย

ประกอบด้วย ตัวสูบดูดอากาศ ถ้วยดูดสุญญากาศ กล่องกลาง (ถ้วย 12 ใบ+คู่มือ(ภ.จีน-อังกฤษ)+ซีดี

ขนาดถ้วย:12ใบ เบอร์1 มี 2 ถ้วย เส้นผ่าศุนย์กลาง 6.5ซม.

เบอร์2 มี 4 ถ้วย เส้นผ่าศุนย์กลาง 5.8ซม.

เบอร์3 มี 2 ถ้วย เส้นผ่าศุนย์กลาง 5ซม.

เบอร์4 มี 2 ถ้วย เส้นผ่าศุนย์กลาง 4ซม.

เบอร์5 มี 2 ถ้วย เส้นผ่าศุนย์กลาง 3ซม. (แบบปากถ้วยเว้า สำหรับครอบตามข้อ)

ประวัติความเป็นมาของชุดถ้วยดูดสุญญากาศ (Vacuum Cupping)


ศาตราจารย์ ดร.วูชุนซี เป็นชาวจิหลิง ตระกูลเป็นแพทย์แผนโบราณจีนโดยเฉพาะ ชำนาญการวางถ้วยดูดระบบสุญญากาศ(vacuum cupping)บำบัดอาการโรคต่างๆ ในวัยหนุ่มอาจารย์วูนอกจากได้สืบทอดวิชาชีพแพทย์แผนจีนโบราณ รวมทั้งวิธีการวางถ้วยดูดระบบสูญญากาศจากตระกูลแล้ว ยังใช้เวลาอีกหลายสิบปีศึกษาค้นคว้าวิชาความรู้ของการวางถ้วยดูดระบบสุญญากาศอย่างต่อเนื่อง

ศาสตราจารย์ ดร.วูชุนซีและอาจารย์สุทัศน์ที่ปักกิ่ง

ปี 2536 อาจารย์วูประสบความสำเร็จในการผลิตชุดเครื่องปั๊มดูดอากาศแบบสมัยใหม่มาแทนการใช้ถ้วยแก้วลนไฟ ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือปั๊มดูดที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการเกิดเผาไหม้บนผิวหนัง ยังสามารถทำการดูด ทิ้งเวลาที่วางถ้วยดูดก็ยาวนานกว่า โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ ต่อสุขภาพผู้ป่วย จากชุดเครื่องปั๊มดูดสมัยใหม่ที่ถูกค้นคว้าผลิตขึ้น อาจารย์วูได้ประสานใช้วิชาความรู้ของทฤษฎีพื้นฐานแพทย์แผนจีน โดยเฉพาะการบำบัดอาการโรคที่ต้องอิงกับระบบเส้นลมปราณ และวิธีบำบัดที่เน้นบำบัดอาการโรคทั่วไป ควบคู่กับการบำบัดอาการโรคเฉพาะไปพร้อมกัน โดยค้นคว้าสูตรเฉพาะวางถ้วยครอบดูด 18 ถ้วยบนแผ่นหลังร่างกายผู้ป่วยตามจุดต่างๆ ของเส้นลมปราณตู่และเส้นลมปราณเท้ากระเพาะปัสสาวะ ทำให้สามารถวางถ้วยครอบบำบัดบนร่างกายผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น เป็นวิธีการที่สามารถเช็คตรวจสุขภาพและวินิจฉัยอาการของผู้ป่วยรวมทั้งเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูงในการขจัดดูดของเสีย สารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายของผู้ป่วย และปรับทั่วทั้งร่างกายเข้าสู่สมดุล

สรรพคุณพิเศษของชุดถ้วยดูดสุญญากาศ (Vacuum Cupping)


1. ถ้วยใสสว่าง เช็คตรวจได้ชัดและง่ายต่อการเห็นการเปลี่ยนแปลงของสีผิวหนัง

2. ถ้วยดูดทั้งหมดมี 4 ขนาด แต่ละขนาดจะเหมาะใช้กับจุดสะท้อนตามลักษณะส่วนต่างๆ ของร่างกาย

3.ส่วนประกอบของถ้วยดูดคุณภาพดี ทนทาน และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อได้ง่าย

4. เครื่องปั๊มดูดมีพลัง และสามารถปรับแรงดันในถ้วย ผ่อนหนักผ่อนเบาได้

5. สามารถทำการดูดได้ทันที ไม่ทำลายผิวหนังให้เกิดการเจ็บปวด

6. กรรมวิธีการใช้ ง่าย สะดวก ไม่ก่อให้เกิดรอยเผาไหม้บนผิวหนัง

7. คู่มือหนังสือ

8. การบรรจุผลิตภัณฑ์ดี พกพาสะดวก เหมาะใช้เป็นประโยชน์สำหรับทุกครัวเรือน

ถ้วยดูดสุญญากาศ (ครอบกระปุก) สามารถดูดของเสียสารพิษ หรือกระทั่งลิ่มเลือดออกจากร่างกายโดยตรง และไม่ก่อเกิดผลข้างเคียงใดๆ ต่อสุขภาพร่างกาย

ประวัติความเป็นมาของถ้วยดูดระบบสุญญากาศ

คนจีนเรียนรู้วิธีใช้ถ้วยดูดระบบสุญญากาศมาบำบัดอาการโรคต่างๆ ตามหนังสือบันทึกมีประวัติยาวนานมากว่า 2000 ปี เดิมใช้เขาของสัตว์ทำเป็นกล่อง ต้มกับน้ำร้อนหรือจุดไฟลนให้เกิดสูญญากาศ แล้วนำมาครอบบำบัดอาการโรคต่างๆ โดยเฉพาะบำบัดอาการที่เจ็บปวดอักเสบ ดูดสารพิษ ดูดลิ่มเลือดออกจากร่างกาย ออกจากบริเวณผิวหนังที่มีอาการอักเสบรุนแรง ต่อมาได้ถูกพัฒนาเปลี่ยนเป็นถ้วยทำด้วยไม้ไผ่หรือถ้วยแก้ว แต่ยังต้องลนให้เกิดสุญญากาศ 2000 กว่าปีที่ผ่านมา ถ้วยดูดระบบสุญญากาศเคยถูกแพทย์แผนจีนโบราณ หรือหมอชาวบ้านนำมาบำบัดอาการโรคต่างๆ ให้ชาวจีน ค่อนข้างแพร่หลายในจีนผืนแผ่นดินใหญ่ โดยเฉพาะตามชนบท ตามสถานที่ห่างไกลจากหัวเมือง และยังมีครัวเรือนไม่น้อยในประเทศจีน เรียนรู้ถึงประโยชน์และกรรมวิธีการใช้เครื่องมือแพทย์ชุดนี้ และได้สำรองเครื่องมือแพทย์นี้ไว้ในครัวเรือน เวลามีสมาชิกผู้ใดเกิดมีอาการเจ็บปวดหรือกระทั่งอักเสบตามบริเวณผิวหนังของอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งในร่างกาย ก็จะนำถ้วยมาลนไฟแล้วครอบบำบัด อาการเจ็บปวดหรือผิดปกติที่มีอยู่ ก็จะถูกขจัดแก้ไขบรรเทาหายได้โดยเร็ว

ทฤษฎีในการบำบัดโรคของถ้วยดูดสุญญากาศ

ทฤษฎีของการวางถ้วยดูดระบบสุญญากาศ (Vacuum Cupping)ในการบำบัดอาการโรคต่างๆ อาศัยการปฏิบัติงานของชุดเครื่องปั้มดูดระบบสุญญากาศ ปั้มดูดอากาศออกจากภายในบริเวณถ้วย ความกดดันของสุญญากาศดึงดูดผิวหนังให้นูนสูงขึ้น บริเวณผิวหนังดังกล่าว ถูกกระตุ้นถูกกดดันทำให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย ผลักดันให้เลือดลมไหลเวียนเข้ามาหล่อเลี้ยงบริเวณดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ในเวลาเดียวกันก็ได้ผลักดันให้เส้นลมปราณ จุดต่างๆ ของเส้นลมปราณ เซลล์ของเส้นประสาท เซลล์ของเลือดเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านพยาธิวิทยา ผลักดันให้เม็ดเลือดขาวเคลื่อนตัวเข้ามากำจัดสิ่งแปลกปลอม สารพิษเชื้อโรค ของเสียต่างๆ เหล่านี้ถูกขจัดออกจากผนังของหลอดเลือดประสานกับการกดดันของถ้วยดูด และการปฏิบัติหน้าที่งานของผิวหนัง ของเสียสารพิษบางส่วนจะถูกดูดออกจากรูขุมขนของผิวหนังโดยตรง สะท้อนออกเป็นไอน้ำ หยดน้ำเกาะติดอยู่กับผนังของถ้วยดูด บางส่วนจะถูกดูดมาเกาะติดอยู่กับผิวหนัง (สะท้อนออกเป็นสีผิวต่างๆ) จากนั้นจะถูกขจัดออกจากร่างกายพร้อมกับเหงื่อ หรือสลายไปตามเลือดลมที่หมุนเวียนอยู่ในระบบหลอดเลือด ถูกขับออกจากร่างกายโดยทางปัสสาวะและอุจจาระ ของเสียสารพิษต่างๆ ถูกขจัดออกจากผนังหลอดเลือด ผนังหลอดเลือดขยายกว้างขึ้น เลือดลมไหลเวียนอยู่ในระบบหลอดเลือด ถูกปรับเข้าสู่การหมุนเวียนอย่างมีระเบียบ อวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายได้รับเลือดมาหมุนเวียนหล่อเลี้ยงอย่างสม่ำเสมอ ปรับการปฏิบัติหน้าที่งานเข้าสู่ปกติและมีประสิทธิภาพทั่วทั้งร่างกายก็จะถูกปรับเข้าสู่สมดุล

ถ้วยดูดสามารถดูดของเสียสารพิษน้ำเหลือง (เสีย) และลิ่มเลือดออกจากร่างกายโดยตรง

สีผิวสะท้อนอาการสุขภาพและสะท้อนถึงของเสียสารพิษร่างกายดึงดูดออกมาเกาะติดอยู่กับผิวหนัง หลังวางถ้วยดูดทิ้งระยะเวลาสักพักหลีกเลี่ยงไม่พ้นจะมีสีผิวเกิดขึ้นภายในบริเวณถ้วยดูดบนผิวหนัง นอกจากสะท้อนถึงของเสียสารพิษในร่างกายได้ถูกขจัดออกจากอวัยวะภายใน แล้วมาเกาะติดอยู่กับผิวหนัง ยังได้สะท้อนถึงอาการผิดปกติของอวัยวะภายในร่างกาย และการปฏิบัติหน้าที่งานบกพร่องของลมปราณ เช่น

สีขาว - ผิวสีขาวสัมผัสแล้วรู้สึกเย็น สะท้อนถึงอาการพร่องของลมปราณและเลือดที่หล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ

สีแดง - สะท้อนถึงการไหลเวียนผิดระเบียบของเลือดลม อิน(หยิน)พร่อง หยางสูง ความร้อนพุ่งสูงทำให้เกิดอาการ
ปวดหัวตัวร้อน เป็นต้น

สีแดงอ่อนควบสีเหลือง - สะท้อนถึงความชื้นเกาะติด หรืออาจกระทบกระเทือนจากความเย็น และความร้อนภายนอก

สีม่วงและมีรอยของสีเทา - สะท้อนถึงมีความหนาวเย็น และมีลิ่มเลือดเกาะติด

ผิวสีเป็นสีม่วงเข้มอ่อนกระจาย - สะท้อนถึงลมปราณติดขัด และมีลิ่มเลือดเกาะติดบางส่วน

สีดำคล้ำ - สะท้อนถึงลิ่มเลือดเกาะติด เลือดลมไหลเวียนติดขัด ปวดประจำเดือนหรือเลือดหล่อเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ

ของเสียสารพิษต่างๆ ที่ถูกดึงดูดออกมาเกาะติดอยู่ตามผิวหนัง บางส่วนจะถูกขับออกโดยทางผิวหนังออกเป็นเหงื่อ บางส่วนจะถูกขับออกไหลเวียนไปตามเลือดลมที่ไหลเวียนในระบบหลอดเลือดออกทางปัสสาวะและอุจจาระ ถ้าหากทำการดูดบำบัดต่อเนื่องของเสียสารพิษ ทยอยถูกขจัดถูกสลาย ผิวสีต่างๆ ก็จะทยอยจางหายปรับกลมกลืนดั่งผิวสีปกติ สอดคล้องกับสุขภาพร่างกายที่ถูกปรับปรุงแข็งแรงดีขึ้น แต่ถ้าหากเป็นสีม่วงคล้ำหรือสีดำคล้ำหลังทำการดูดต่อเนื่องหลายวัน ผิวสียังไม่ถูกปรับปรุงดีขึ้นสะท้อนถึงบริเวณดังกล่าวลิ่มเลือดที่เกาะติดมาและเกาะลึก จำเป็นต้องใช้เข็มเฉพาะเคาะตีบริเวณผิวหนังดังกล่าว และทยอยดูดเอาลิ่มเลือดออก (กรณีพิเศษของผู้ป่วยบางรายที่มีอาการบวม วางถ้วยดูดที่จุดลมปราณที่มีอาการเจ็บปวดต่อเนื่องหลายวันไม่สะท้อนออกเป็นสีม่วงคล้ำหรือดำคล้ำ แต่สะท้อนออกเป็นสีผิวขาวหรือสีแดงอ่อนสัมผัสกดนวดถูกยังรู้สึกเจ็บปวดมาก เป็นอาการอีกรูปแบบหนึ่งที่สะท้อนถึงมีความชื้นและลิ่มเลือดเกาะติด)

หมายเหตุ กรณีของผู้ป่วยที่มีสีผิวหรือบริเวณสะท้อนออกมีลิ่มเลือดเกาะติด ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการวินิจฉัยและกำจัดลิ่มเลือดออกให้

เบอร์  081-8429490 ,094-4910815

gmail: newfuture.hb@gmail.com

page ร้าน http://newfuture.lnwshop.com/category

https://www.facebook.com/pages/Newfuture/8180277816062241

IDline:newfuture.hb