[มือสอง] ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน

432 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 241

520 ฿

  • ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน รูปที่ 1
  • ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน รูปที่ 2
  • ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน รูปที่ 3
  • ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน รูปที่ 4
  • ฟันยางที่ครอบฟัน แก้นอนกรน รูปที่ 5
รายละเอียด

วัสดุ : 100% food grade EVA

สินค้าขายดีอันดับ 1 ทางเราจัดส่งฟันยางหรือที่ครอบฟันมากที่สุดของสินค้าทั้งหมด ช่วยแก้นอนกรนและนอนกัดฟัน(เป็นชิ้นบนติดล่าง Dual tray ดีกว่า Single tray เช่น จัดตำแหน่งฟันบนล่างไม่ให้ขยับไปมา ตื่นเช้าไม่เมื่อยขากรรไกร, กันฟันไม่กระทบกันและใช้ได้นานกว่า) Dual tray นี้ใช้กันแพร่หลายในยุโรป สามารถปรับขนาดให้เหมาะกับขากรรไกรผู้ใช้

ฟันยาง/ที่ครอบฟันกันกรนหรือกัดฟันได้อย่างไร?

กรณีนอนกรน ฟันยางจัดเป็นทางเลือกในการป้องกันนอนกัดฟัน นอนกรนหรือภาวะอุดกั้นทางเดินหายใจขณะหลับที่ดีวิธีหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยชิ้นซิลิโคนสำหรับสวมกับขากรรไกรบนและล่าง โดยทั้งสองจะยึดติดกัน เพื่อจัดตำแหน่งขากรรไกรที่เหมาะสมขณะหลับ หลักการคือจะครอบฟันบนและล่างให้ติดกัน ป้องกันขากรรไกรล่าง, โคนลิ้นและเนื้อเยื่ออ่อนในลำคอหย่อนลงมาอุดกั้นทางเดินหายใจ  จะทำให้ทางเดินหายใจกว้างขึ้นและกำจัดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อในลำคอหรือการกรนนั่นเอง มากกว่า 80% ผู้ใช้พอใจในการใช้ฟันยาง 

หากกรนแล้วมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ตื่นกลางดึกบ่อย ๆ อาจมีการกระตุก, สำลักหรือเหนื่อยหอบด้วย (เรียกว่า อาการหยุดหายใจขณะหลับ, sleep apnea) หรือคุณลูกค้าอาจไปพบแพทย์ก่อนเพื่อยืนยันว่ามีอาการเข้าข่ายนี้หรือไม่ วิธีแก้เบื้องต้นคือใช้ฟันยางครอบฟัน

หากนอนกรนทุกท่านอน(คนน้ำหนักเยอะมีโอกาสสูง) ซึ่งมีสาเหตุจากโครงสร้างรูจมูกแคบหรือเป็นหวัด ภูมิแพ้ร่วมด้วย แนะนำให้ใช้ร่วมกับการติด แผ่นเทปขยายรูจมูก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการหายใจ หายใจสะดวกขึ้น 

กรณีนอนกัดฟัน ฟันยางนี้ยังใช้ป้องกันฟันกระทบกันได้ด้วย นอกจากนั้นยังสามารถจัดตำแหน่งฟันบนล่างไม่ให้ขยับไปมาหรือไม่ขบกัน ตื่นเช้าไม่เมื่อยปาก

ขั้นตอนการทำพิมพ์ฟันและการใช้งาน

  1. นำแท่งพลาสติกสีน้ำเงิน ใส่เข้าไปในช่องว่างของชิ้นซิลิโคนแล้ววางลงไปภาชนะทนความร้อน
  2. ต้มน้ำร้อน 70-80 องศา โดยห้ามใส่ชิ้นซิลิโคนลงไปในขณะที่กำลังต้มน้ำร้อน
  3. เทน้ำร้อนลงภาชนะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 วินาที
  4. หยิบขึ้นมาสลัดน้ำออกเบาๆ จากนั้นใส่เข้าไปในช่องปาก จัดตำแหน่งให้ตรงขากรรไกรบนล่างโดยเร็ว กัดฟันในท่าหุบปากสบายๆ แล้วใช้ลิ้นดันให้แนบฟันด้านในและใช้แรงนิ้วมือกดชิ้นซิลิโคนให้แนบฟันด้านนอกโดยรอบ กัดค้างไว้โดยริมฝีปากปิด ประมาณ 1-2 นาที
  5. ถอดโมลด์ซิลิโคนออกจากช่องปากแล้วแช่น้ำเย็น 1-2 นาที เพื่อให้ชิ้นงานคงรูปและแข็งตัว
  6. ดึงแท่งสีน้ำเงินออกจากโมลด์ แล้วลองทดสอบโดยการใส่ในช่องปากอีกครั้ง รู้สึกพอดีหรือไม่ หากไม่ให้เริ่มทำอีกครั้งตามข้อ 1
  7. หากพอใจแล้วให้ทำความสะอาด เช็ดให้แห้งแล้วจัดเก็บ
  8. คุณสมบัติ:รายละเอียดสินค้า:
  9. วัสดุ : 100% food grade EVA (นิ่มกว่ายางใส่ชกมวย นำไปใส่ชกมวยไม่ได้)
    • สี : โปร่งใส
    • ขนาด : ฟิตช่องปากสำหรับคนเอเชีย ชิ้นซิลิโคนฟันบนติดล่าง 2 layers ใช้ได้นานกว่า
    • อายุการใช้งาน : 6-8 เดือน (ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่ากัดฟันหรือไม่ รวมทั้งการเก็บรักษาด้วย)
-