[ใหม่] สบู่โฮมเมดสมุนไพรธรรมชาติไร้สารเคมี (Home Made Soap)

426 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 138
รายละเอียด
เชื่อว่าหลายๆ คน ยังสงสัย ว่าทำไม? สบู่ HomeMade ถึงได้มีราคาแพง และฟองน้อยกว่าสบู่ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ..
 สาเหตุหลักง่ายๆ คือ เรื่องของต้นทุนวัตถุดิบ และ กรรมวิธีการผลิต ซึ่งความแตกต่างนี้ ก็ได้ให้ประโยชน์กลับแก่ผู้บริโภคคุ้มราคาเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ก็เพราะสบู่ HomeMade ทำมาจากส่วนผสมของน้ำมันชั้นดี เช่น น้ำมันคาโนลา น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันละหุ่ง น้ำมันรำข้าว เป็นต้น ซึ่งน้ำมันต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มี วิตามิน A และ E ที่เหมาะต่อการบำรุงผิวพรรณเป็นอย่างดี รวมถึง วัตถุดิบในการเพิ่มกลิ่นหอม ก็จะใช้วัตถุดิบธรรมชาติ เช่น ดอกไม้กลิ่นหอม รังไหม เป็นต้น
ส่วนกระบวนการผลิต สบู่ HomeMade ก็จะมีการผสมกับด่าง เพื่อทำปฏิกิริยาจนเกิด "กลีเซอรีน" ซึ่งทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว มีค่า ph ที่เป็นกลาง จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ทั้งยังสามารถปรับสูตรส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากับผิวแต่ละแบบได้

ส่วนสบู่โรงงานนั้น ส่วนใหญ่วัตถุดิบหลักคือน้ำมันปาล์ม ซึ่งทำให้ตัวสบู่แข็ง ใช้งานได้นาน มีค่าการชำระล้างสูง ส่วนใหญ่จะใส่สารเพิ่มฟอง (SLS) ซึ่งทำให้ผิวแห้ง หรือเกิดอาการแพ้ในบางราย และนอกจากนี้ สบู่บางยี่ห้อยังมีการแยกชั้นของกลีเซอรีนไปขาย เพื่อใช้ทำเครื่องสำอางค์อื่นๆ เช่น โลชั่น ลิปสติก เป็นต้น จึงทำให้คุณสมบัติในการบำรุงผิวลดลง ( แต่กระบวนการทำสบู่ HomeMade ไม่สามารถแยกชั้นกลีเซอรีนออกได้ ) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ขายในราคาที่ถูกกว่าได้ และใช้ได้นานกว่า

ทางร้านเราเป็นผู้ผลิต และเป็นผู้ทดลองใช้ ก่อนนำมาจำหน่าย ซึ่งเห็นผลว่าดี และแตกต่างจริง โดยนำมาจำหน่ายในราคาที่ผู้ค้าอยู่ได้ และให้ประโยชน์ที่คุ้มค่าแก่ผู้ซื้อ .. ลองดูนะคะ