[ใหม่] ทำโลโก้บนเสื้อโปโล เสื้อกีฬา ระหว่างงานปริ้นเฟลกซ์ กับทรานเฟอร์สีเข้ม ต่างกันยังไง

422 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 125
  • ทำโลโก้บนเสื้อโปโล เสื้อกีฬา ระหว่างงานปริ้นเฟลกซ์ กับทรานเฟอร์สีเข้ม ต่างกันยังไง รูปที่ 1
รายละเอียด

ขอคำแนะนำสองข้อครับ

- ทำโลโก้บนเสื้อโปโล เสื้อกีฬา ระหว่างงานปริ้นเฟลกซ์ กับทรานเฟอร์สีเข้ม ต่างกันยังไงบ้างครับ ใช้ทรานเฟอร์แทนงานเฟล็กซ์ได้ไหมครับ

- ปริ้นเตอร์หมึกงานทรานเฟอร์ ใช้เครื่องพิมพ์ธรรมดา เติมหมึกสำหรับงานทรานเฟอร์ได้เลย หรือต้องโมเครื่องครับ ร้านไหนมีขายบ้าง

*********************ตอบ***************************

โดยทั่วไป การทำโลโก้ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ทีมฟุตบอล โลโกโรงเรียน โลโก้สโมสรฯ สกรีนลงเสื้อกีฬา เสื้อโปโล ร้านรับสกรีนโลโก้ส่วนใหญ่จะใช้ระบบหมึก อีโค โซเว้นท์ ด้วยเครื่องอิงค์เจ็ทขนาดใหญ่ พิมพ์ลงเฟล็กปริ๊น

เพราะระบบหมึกอีโคสามารถพิมพ์ลงสติกเกอร์ และฟิล์มติดรถยนต์ ร้านประเภทนี้จึงมีลักษณะร้านที่รับพิมพ์สติกเกอร์และแต่งรถด้วย เพราะนอกจากจะใช้โพลีเฟล็ก เฟล็กสีสำเร็จ เฟล็กสะท้อนแสงในการสกรีนเสื้อ ทำสติกเกอร์สะท้อนแสง หรือ ทำสติกเกอร์ติกรตยนต์ ด้วย จึงสามารถทำให้ครบวงจรการดำเนินธุรกิจได้

ส่วนการใช้กระดาษทรานเฟอร์สกรีนเสื้อสีเข้ม/อ่อน ในยุคแรกๆ ร้านหรือผู้ดำเนินธุรกิจบางรายที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องตัด ขนาดใหญ่มาได้ ไม่ว่าจะเหตุใด อาทิ งบประมาณ ขนาดพื้นที่ร้าน ก็จะใช้ระบบทรานเฟอร์สกรีนในการทำโลโก้เสื้อดังกล่าว

ซึ่งงาน 2 ระบบนี้มีความแตกต่างกัน เพราะระบบหมึก Eco เป็นหมึกเบสน้ำมัน และวัสดึสกรีนเป็น โพลีเฟล็ก PVC หรือ PU ซึ่งเนื้องานจะออกลักษณะเฉพาะสำหรับเสื้อในกลุ่มเส้นใยโพลีเอสเตอร์อย่างเสื้อกีฬา หรือเสื้อโปโล อย่างผ้าจูติ ซึ่งมีรูใยผ้า

ส่วนระบบทรานเฟอร์สกรีนกระดาษเคมีเข้ม/อ่อน หมึกพิมพ์เป็น Water Base และกระดาษอยู่ในกลุ่มเคมี Water Base เช่นกัน
หมึกและกระดาษอยู่ในกลุ่มเดียวกันซึ่งแตกต่างกับเสื้อกลุ่มโพลี ฉะนั้นงานจะออกในลักษณะไม่สวยเท่าวัสดุกลุ่มเดียวกันทั้งหมด

กรณีถ้าจะใช้กระดาษทรานเฟอร์ผ้าสีอ่อน/เข้ม แทนงานเฟล็ก สามารถทำได้ แต่คุณภาพของกระดาษทรานเฟอร์ที่คุณใช้มีคุณสมบัติเทียบเคียงเฟล็กได้หรือเปล่านั้นเป็นประเด็นสำคัญ

หากกระดาษเคมีมีคุณภาพสูง ก็สามารถใช้แทนกันได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและทักษะในการทำงานของคุณด้วย

*******************************************************************

ปริ๊นเตอร์สำหรับกระดาษทรานเฟอร์ จะใช้หมึก Pigment Ink ซึ่งไม่ต้องมีการโมดิฟายด์เครื่องครับ สามารถใส่หมึกและใช้พิมพ์กระดาษทรานเฟอร์ได้เลย กรณีถ้าใช้กระดาษเคมีสกรีนเสื้อสีเข้ม เบส PU ก็สามารถใช้หมึกพิคเม้นท์ได้

กรณีปริ๊นเตอร์ที่ต้องได้รับการโมดิฟายด์นั้น เป็นกรณีที่ร้านใช้เครื่อง Epson L1300 มาเปลี่ยนสายส่งน้ำหมึก เพื่อให้ทนต่อการกัดกร่อนของ Solvent เพราะ หมึก อีโคโซเว้นท์ ที่มีส่วนผสมของโซเว้นท์ บางบริษัทก็ใช้ชนิดแรง บางบริษัทก็ใช้ชนิดอ่อน แต่อย่างไรก็ต้องได้รับการเปลี่ยนสายส่งน้ำหมึกครับ

เครื่องที่ได้รับการโมดิฟายด์ มีขายอยู่ครับ แต่ผมแนะนำให้จัดซื้อแค่สายส่งน้ำหมึกรองรับโซเว้นท์ไปเปลี่ยน ก็สามารถใช้ได้แล้วครับ

*******************************************************************
ขอเพิ่มเติม กระดาษสกรีนเสื้อสีเข้ม เบส PU
เป็นกระดาษที่สามารถพิมพ์ด้วยหมึก Pigment และ อีโคโซเว้นท์ ได้ โดยเบสของกระดาษเป็น PU ซึ่งเนื้อกระดาษจะเหนียวและบางกว่ากระดาษเคมีเข้มทั่วไป สามารถใช้แทนเฟล็กปริ๊นได้ในกรณีไม่มีระบบการพิมพ์หมึกอีโคโซเว้นท์ครับ




**************************************************************************************************************************
บริษัท สำนักพิมพ์ วันทิพย์ จำกัด http://www.wanhtip.co.th
โทร. 0818679595, 0849778686, 0943444644, 0860899494
ไอดีไลน์ 0849778686, 0818679595

จำหน่ายเครื่องรีดอัดด้วยความร้อน HeatPress เราเป็นบริษัทแรกที่มีการพัฒนาระบบ DTG (Direct to Garment)

กระดาษซับลิเมชั่น ไม่ว่าจะเป็นกระดาษซับลิเมชั่นแบบเปียก แห้งไว หรือซุปเปอร์ซับฯ เราได้มีการพัฒนาให้เป็นกระดาษซับที่ได้คุณภาพดีที่สุด แห้งไว ถ่ายโอนหมึกซับลิเมชั่นได้มาก และสีออกตรง สีดำของระบบหมึกซับลิเมชั่นเราออกดำจรง ไม่ออกมีอื่นๆ บนระบบหมึก CMYK จำหน่ายในราคาถูกเพียง ขนาด A4 แพ็ค 100 ใบ ราคา 250 บาท, ขนาด A3 แพ็ค 100ใบ ราคา 500 บาท



หมึกซับลิเมชั่นเรามี 2 เกรด ซึ่งแต่ละเกรดหมึกของเรา เป็นเกรดสูงกว่ามาตรฐาน ขวด 100 ซีซี. ขายเพียง 250 บาท


 


กระดาษสกรีนเสื้อชนิดผ้าสีอ่อน และกระดาษสกรีนเสื้อชนิดผ้าสีเข้ม เราเป็นผู้นำเข้าโดยตรงจากโรงานที่เยอรมัน คุณภาพสูงกว่าตลาด กระดาษเคมีสกรีนผ้าสีเข้มเรา เป็นกระดาษคุณภาพสูง สามารถปิดสีเสื้อลายผ้าได้สนิท ไม่มีซึมขึ้นมา และที่สำคัญ สีที่ได้จากการสกรีนไม่เพี้ยนสี และไม่ทำให้สีดำเป็นสีน้ำตาล

ราคาขายกระดาษเคมีสกรีนเสื้อเรา จำหน่ายในราคาส่ง และผู้ที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายกระดาษสกรีนเสื้อ เรายินดีให้ราคาเป็นตัวแทนจำหน่าย



เรามีกระดาษชนิดพิเศษ ที่สามารถใช้หมึกธรรมดา Dye Ink สกรีนเสื้อได้ ดดยสีไม่ตก เป็นกระดาษเคมีเข้ม เบส PU ที่เนื้อเป็น PU ผสมพิเศษ ใกล้เคียงงานเฟล็กปริ๊น ที่ต้องใช้เครื่อง INKET ราคาสูง และหมึก Eco Solvent แต่เราไม่จำเป็น เพียงมีหมึกพิคเม้นท์ Pigment หรือหมึก Dye Ink ก็สามารถสกรีนโลโกเสื้อกีฬา สกรีนเสื้อที่ออกมาได้เหมือนการสกรีนเฟล็กขาวปริ๊น ในต้นทุนระบบที่ต่อมาก ทราบอย่างนี้แล้ว คุณเห็นเลยใช่ไหมว่า กระดาษชนิดนี้สามารถทำเงินให้กับธุรกิจการสกรีนเสื้อของคุณได้ดีขนาดไหน