[มือสอง] เหรียญที่ระลึก ครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( ชนิดราคา 20 บาท สีขาว )

422 สัปดาห์ ที่แล้ว - บุรีรัมย์ - คนดู 133

600 ฿

  • เหรียญที่ระลึก ครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( ชนิดราคา 20 บาท สีขาว ) รูปที่ 1
  • เหรียญที่ระลึก ครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( ชนิดราคา 20 บาท สีขาว ) รูปที่ 2
รายละเอียด
เหรียญที่ระลึก ครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( ชนิดราคา 20 บาท สีขาว )

เหรียญที่ระลึก ครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกครบรอบ 84 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนิดราคา 20 บาท สีขาว

เนื่องในโอกาสครบ 84 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 26 มีนาคม 2544 ดังนั้น เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดมหาวิทยาลัย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงสถาปนามหาวิทยาลัย และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระบรมราชูปถัมภกของมหาวิทยาลัย กระทรวงการคลังจึงได้อนุมัติให้กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสดังกล่าว เป็นเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว

ด้านหน้า – กลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ฯ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ครุยวิทยฐานะนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ของวิทยาลัยเคมบริดจ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ครุยวิทยฐานะ พระบรมราชูปถัมภกของเนติบัณฑิตสภาในพระบรมราชูปถัมภ์ และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงฉลองพระองค์ครุยวิทยฐานะดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งสามพระองค์ทรงผินพระพักตร์ทางเบื้องซ้าย ภายในวงขอบเหรียญด้านขวามีข้อความว่า “รัชกาลที่ ๕” เบื้องล่างมีข้อความว่า “รัชกาลที่ ๖” และด้านซ้ายมีข้อความว่า “รัชกาลที่ ๙”
ด้านหลัง – กลางเหรียญมีรูปเครื่องหมายราชการของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นรูปพระเกี้ยววางบนหมอน ด้านขวาของเครื่องหมายราชการมีเลขบอกราคาว่า “๒๐” ด้านซ้ายมีข้อความว่า “บาท” ภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า “ครบรอบ ๘๔ ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” เบื้องล่างมีข้อความว่า “๒๖ มีนาคม ๒๕๔๔ ประเทศไทย”

วันที่ประกาศใช้ 22 มีนาคม พ.ศ. 2544

ปีผลิต 2544

ติดต่อ : คุณวินิจ 0816555049,0940536265
อีเมล์ : winmee22@gmail.com
จัดส่งแบบลงทะเบียน ฟรีทั่วประเทศ

*** สภาพเหรียญใหม่ เหมาะมากสำหรับผู้สนใจและนักสะสม ***