[ใหม่] เครื่องมือวัดค่าความต้านทานของขอลวดหม้อแปลงไฟฟ้า

431 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 15

เครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-T series ถูกออกแบบเพื่อทำการวัดค่าความต้านทานของขอลวดหม้อแปลงไฟฟ้า


นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและประเมินสภาพของ OLTC ได้ทุกๆ tap position จากปัญหาของจุดเชื่อมต่อต่างๆ, หน้าสัมผัสของ tap position, การทำงานของ selector/diverter switch ภายใน OLTC ได้จากวิธี DVTest Dynamic Resistance Measurement ที่จะแสดงออกมาในรูปแบบของ current ripple values ( เปอร์เซ็นต์การ drop ของ กระแสที่ไหลผ่านขดลวดหม้อแปลงไฟฟ้าขณะเปลี่ยน tap หนึ่งไปอีก tap หนึ่ง) และวิเคราะห์หาระยะเวลาการเคลื่อนที่จาก tap หนึ่งไปอีก tap หนึ่ง ระหว่างการเปลี่ยนตำแหน่งของ tap position ใน OLTC


Note: การตรวจสอบ OLTC จากเครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-T series สามารถทดสอบ OLTC ได้ทีละเฟสเท่านั้น


เครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-T series ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานการวัดทดสอบหาค่า


ความต้านทานของขดลวดของอุปกรณ์ต่อไปนี้
Transformer windings
On-load tap changers
Generators
Electrical motors
High-current bus bar joints
Cable splices
Welding joints


RMO-TW series
เครื่องมือ Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-TW Series สามารถวัดค่าความต้านทานของขดลวดหม้อแปลงได้ 2 ช่องทางและใช้ตรวจสอบการทำงานของ OLTC
RMO10TW
RMO20TW
RMO30TW
RMO50TW


RMO-TD series
เครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-TD series มีคุณสมบัติเหมือนกับเครื่องมือ เครื่องมือ Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-TW Series แต่สามารถใช้ในการวิเคราะห์ OLTC ที่ละเอียดมากกว่า
อีกทั้งยังสามารถตรวจวัดค่ากระแสของ Motor ที่ใช้ขับเคลื่อน OLTC และยังสามารถทำ demagnetization ได้อีกด้วย
RMO25TD
RMO40TD
RMO60TD


RMO-TT series
เครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-TT จะมีฟังก์ชั่นการทำงานและความละเอียดในการวัดเหมือนกับ เครื่องมือ Tap Changer Analyzers & Winding Ohmmeters ในกลุ่ม RMO-TD series ทุกประการ แต่จะมีช่องการวัดค่าความต้านทานของขดลวดหม้อแปลงทั้งหมด 3 ช่องทาง อีกทั้งยังสามารถวัดค่าอุณหภูมิของหม้อแปลงไฟฟ้าเพื่อรองรับการทำ Heat Run Test ได้อีกด้วย
RMO40TT
RMO60TT
RMO100TT


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ info@measurestation.com หรือ 02-416-7809