[ใหม่] คลอรีนในน้ำประปา ?

405 สัปดาห์ ที่แล้ว - ตาก - แม่สอด - คนดู 168

8,500 ฿

  • คลอรีนในน้ำประปา ? รูปที่ 1
รายละเอียด

คลอรีนในน้ำประปา คือ?

คลอรีนเป็นสารเคมีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และถูกเลือกใช้เป็นสารสำหรับฆ่าเชื้อโรคในน้ำประปามานานมากกว่าร้อยปีแล้ว เนื่องจากคลอรีนสามารถทำลายเชื้อโรคได้มากกว่า 99% รวมทั้ง อี.โคไล (E.coli) และเชื้อไวรัส นอกจากนี้คลอรีนสามารถฆ่าเชื้อโรคในน้ำได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่งที่ทำการเติมคลอรีนลงไปแล้ว ยังให้ผลในระยะยาวอีกด้วย โดยคลอรีนที่เติมลงไปจะละลายน้ำอยู่ในรูปของ Free Chlorine ทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนมาในภายหลัง ใช้สารละลายคลอรีน จ่ายเข้าตามระบบท่อ ในปริมาณ 20-80 กรัม/ลบ.ม. โดยให้มีความเข้มข้นของคลอรีนระหว่าง 0.2-0.5 มิลลิกรัมต่อลิตร (0.2-0.5 ppm.) ณ เวลาสัมผัส 30 นาที กล่าวคือภายหลังจากที่ทำการเติมสารละลายคลอรีนไปแล้ว 30 นาที ต้องสามารถวัดปริมาณคลอรีนอิสระได้ระหว่าง 0.2-0.5 มิลลิกรัมต่อลิตร
(มาตรฐานคลอรีนอิสระตกค้าง ของ WHO ปี 2536)
ประปาทั่วไปจะใช้คลอรีนชนิดแก๊ส หรือผง(สำหรับประปาขนาดเล็ก) การเก็บรักษาคลอรีน ต้องไม่ให้โดนแสงแดด เพราะ ตัวที่ทำให้คลอรีนสลายตัวได้ดี คือแสงแดด และต้องเตรียมไว้ไม่เกิน 2 วัน หากเกิน 2 วันแล้ว ปริมาณของ Free Chlorine ในสารละลายจะลดต่ำลง จนไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการฆ่าเชื้อ
เอส ไรคส์ ขอแนะนำปั๊มเคมี ปั๊มคลอรีน เครื่องควบคุมค่าน้ำ บริการเครื่องจ่ายสารละลาย คลอรีน โซดาไฟ โพลิเมอร์ดูแลค่าน้ำในสระว่ายน้ำ เครื่องมิเตอร์ควบคุมสระว่ายน้ำ สำหรับปรับสภาพน้ำ บำบัดน้ำดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณชนะชัย (ฝ่ายการตลาด) 0917741197,022618818  chja@sreichcompany.comหรือ www.sreichcompany.com