[ใหม่] C-27 น้ำลูกยอรักษาโรค ช่วยผิวพรรณสดใส เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขับลม เจริญอาหาร ลดความดัน ฟอกเลือด

354 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - บางละมุง - คนดู 33

250 ฿

  • C-27 น้ำลูกยอรักษาโรค ช่วยผิวพรรณสดใส เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขับลม เจริญอาหาร ลดความดัน ฟอกเลือด รูปที่ 1
รายละเอียด
น้ำลูกยอ


ราคา 250 บ./ขวด

สินค้า ตามรูป

ปล. ถ้าสั่ง 3 โหลขึ้นไป ลดพิเศษเหลือ 180 บ./ ขวดค่ะ

เบอร์ 062-4198894,081-8429490

gmail: newfuture.hb@gmail.com

page ร้าน http://newfuture.lnwshop.com/category

https://www.facebook.com/pages/Fitness/1581105772141749

IDline:newfuture.hb



สรรพคุณโบราณ

ใช้แก้อาการมือเท้าตายยอเหมาะกับคนที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ปวดตามข้อ ช่วยแก้โรคหวัดมีฤทธิ์เพิ่มภูมิต้านทานโดยเฉพาะผลยอจะช่วยแก้อาเจียน ขับลม บำรุงธาตุโดยการใช้ผลยอที่ไม่สุกหรือดิบเกินไปหั่นปิ้งไฟพอเหลืองกรอบ ต้มเอาน้ำเป็นกระสาย หรีอต้มชงดื่มเอาน้ำที่ได้จิบที่ละน้อยแต่บ่อยครั้ง ผลสุกช่วยขับระดู ผลดิบมีคุณสมบัติในการรักษาโรคเหงือก น้ำคั้นบรรเทาอาการเจ็บคอลูกยอประกอบด้วยกลุ่มสารสำคัญคือ โมโนเทอร์ปีน (Monoterpines)ได้แก่Asperulosideและยังมีเบต้าคาโรทีน มีสารหอมระเหยซึ่งส่วนมากเป็นสารกรดคาร์บอกซีลิค เช่น กรดอ็อกทาโนอิค กรดเฮกซาโนอิคเป็นต้น
ยอ(ชื่อวิทยาศาสตร์Morinda citrifolia Linn.)จัดได้ว่าเป็นพืขสมุนไพรที่มีค่ามาก ทั้งในแง่ของการใช้เป็นอาหารละเป็นทั้งยาลูกยอเป็นที่รู้จักกันดีในแถบหมู่เกาะโพลีเนเซี่ยนและฮาวายในชื่อโนนิ (Noni)เป็นพืชพื้นเมืองในประเทศเขตร้อน มีชื่อเรียกตามท้องถิ่นว่า ยอ ยอบ้านมะตาเสือ มีดอกแกเป็นช่อออกที่ซอกใบ ผลอ่อนมีสีเขียวสด มีตาเป็นปุ่มรอยตัว เมื่อสุกจะเปลี่ยนเป็นสีขาวนวลอมส้ม อ่อนนุ่ม มีกลิ่นฉุน ภายในมีเมล็ดสีน้ำตาลเข้มเป็นจำนวนมากใบยออุดมไปด้วยแคลเซียมโดยมีแคลเซียมสูงพอๆ กับผักคะน้าใบยอต้มสักสองช้อนโต๊ะ ให้แคลเซียมสูงพอๆ กับนมหนึ่งแก้วหรือสูงถึง400มิลลิกรัม นอกจากแคลเซียมสูงแล้ว ใบยอรวมไปถึงลูกยอยังมีฟอสฟอรัสค่อนข้างสูง ทั้งใบยอและน้ำลูกยอจึงนำมาใช้บำรุงกระดูกได้ค่อนข้างดีสำหรับวิตามินนั้น ในใบยอรวมไปถึงลูกยอ มีสารเบต้าแคโรทีนสูง สารตัวนี้เป็นสารก่อวิตามินเอและยังเป็นสารต้านออกซิเดชั่น ช่วยทำลายอนุมูลอิสระอีกด้วย
ประโยชน์ทางการแพทย์และช่วยดูแลสุขภาพของยอ
จากผลการวิจัยในต่างประเทศแสดงให้เห็นว่าการทานลูกยอหรือน้ำลูกยอธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเสริมภูมิต้านทาน โดยการควบคุมการทำงานของเซล การกระตุ้มให้สร้างเซลใหม่ทดแทนเซลเดิมที่ถูกทำลายไปดังนั้นลูกยอจึงช่วยเยียวยาร่างกายพร้อมกับสามารถใช้ลูกยาทานร่วมกับการรักษายาแผนปัจจุบันโดยการไปเสริมให้ยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น ดังนั้นในการใช้ดูแลสุขภาพร่วมกับยาแผนปัจจุบัน ให้ลองทานที่ละน้อยและค่อยๆเพิ่มขึ้นและสามารถลดยาแผนปัจจุบันให้น้อยลงได้จากรายงานการวิจัย พบว่ามีผลข้างเคียงน้อยมาก โดยมี<5%อาการข้างเคียงที่อาจพบได้เช่น อาการท้องอืด ถ่ายเหลว (สำหรับคนธาตุอ่อนเพราะผลยอมีสรรพคุณในทางยาระบาย) อาการผื่นแพ้เล็กน้อย
สรรพคุณในการบำบัดดูแลผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง
ซึ่งสารสำคัญในลูกยอคือสโคโปเลติน(Scopoletin)สารตัวนี้จะมีฤทธิ์ไปช่วยขยายหลอดเลือดให้ความยืดหยุ่น ผลคือทำให้ระดับของความดันโลหิตเริ่มลดลงนอกจากนี้ยังส่งผลต่อให้ลดอาการเสื่อมของหัวใจที่ต้องทำงานหนักจากการพยายามบีบเลือดผ่านเส้นเลือดที่เริ่มอุดตันไปทั่วร่างกาย(พบในผู้ป่วยความดันโลหิตสูง)
สารสำคัญอีกตัวหนึ่งก็คือโปรเซอโรนีน(Proxeronine)โดยเมื่อเข้าสู่ร่างกายโปรเซอโรนีนจะถูกเซลในร่างกายเปลี่ยนไปเป็นเซอโรนีน (Xeronine)ซึ่งมีผลทางบวกต่อเซลในร่างกายโดยการควบคุมปฏิกริยาลดอาการอักเสปต่างๆในร่างกายโดยจะทำให้บริเวณที่มีการอักเสบให้ลดลงจนเป็นปกติได้ดีขึ้นทั้งนี้เป็นไปได้ว่าที่เซอโรนีนอาจไปป้องกันมิให้เปปไทด์ที่กระตุ้นการอักเสบไปจับตัวกับโปรตีนเฉพาะนี่เองส่งผลทำให้สามารถลดการอักเสบ ปวดบวม ลงได้
ปกติร่างกายจะเป็นตัวสร้างเซอโรนีนได้เองจะประกอบด้วยโปรเซอโรนีน เอ็มไซม์โปรเซอโนเนส(proxeronase)แต่สร้างได้ในปริมาณจำกัดและตับจะเป็นตัวสะสมโปรเซอโรนีนทุก2ชั่วโมงโดยคำสั่งจากสมองมาที่ตับจะกระตุ้นให้ตับปล่อยโปรเซอโรนีนออกมา
โดยปกติร่างกายของคนที่ไม่เจ็บป่วยง่ายจะต้องได้รับสารเซอโรนีนจำนวนมากแต่ถ้าเกิดอาการไม่ปกติขึ้นเช่นภาวะเครียด(Stress)และถ้าปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานภาวะการดังกล่าวก็จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของเซลกลายไปเป็นเซลมะเร็ง การติดเชื้อราได้รวมถึงคนที่ได้รับสารพิษเป็นระยะเวลานาน(เช่นกลุ่มที่ได้รับสารพิษจากการทำงานเป็นระยะเวลานาน )ร่างกายจะต้องการเซอโรนีนเพิ่มมากขึ้นเช่นกันแต่เนื่องจากตับที่ทำหน้าที่ผลิตสารตั้งต้นโปรเซอโรนีนได้ในปริมาณจำกัด อาจไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ส่งผลให้เกิดความผิดปกติเกิดขึ้น
ดังนั้นจากการวิจัยผลยอหรือน้ำสกัดลูกยอเข้มข้น
จึงมีประโยชน์อย่างมากเพราะในลูกยอจะมีสารโปรเซอโรนีน(Proxeronine)ประกอบอยู่เป็นจำนวนมากคุณค่าของลูกยออีกประการหนึ่งมาจากความเกี่ยวข้องกับสาร เซโรโทนินคือ มีความสามารถในการจับยึดกับสารเซโรโทนินได้ดีโดยสารเซโรโทนินเมื่อใช้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า(depression)หรือผู้ป่วยปวดศีรษะไมเกรน จะมีอาการดีขึ้นปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า เซโรโทนิน เป็นสารตัวหนึ่งในขบวนการชีวสังเคราะห์เพื่อให้ได้อัลคาลอยด์ที่เรียกว่า เซอโรนีนซึ่งมีประโยชน์ต่อการบำบัดดูแลรักษาระบบของร่างกายคือ
1.ภาวะปรวนแปรของพละกำลัง (Altered Energy State, AES)เช่นการขาดพละกำลังแห่งชีวิต ส่งผลให้เกิดความเครียด ก่อให้เกิดภาวะโรคเบื่อหน่าย/เซ็งเรื้อรัง
2.โรคภูมิแพ้ตนเอง (Autiimmune Disease)เช่นโรคเอส แอล อี โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis)โรคเบาหวานชนิดที่2 (Diabetes type 2)ต่อมไทรอยด์อักเสบโรคลำไส้อักเสบแบบโครห์น (Crohn's)ลูปัส อีริธีมาโตซัส (Lupus erythematosus)
3.ภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง (Immunedeficiency)เช่นโรคติดเชื้อไวรัส HIVและเอปสไตน์ บาร์ไวรัส (Epstein Barr Virus)โรคเชื้อราแคนดิดา
4.การติดเชื้อเฮอร์ปีส์ ชนิดที่1และ2ตับอักเสบเรื้อรังการอักเสบในช่องเชิงกราน ตับอ่อนอักเสบกลุ่มอาการหลังติดเชื้อไวรัส ต่อมใทรอยด์อักเสบ ช่องคลอดอักเสบจากเชื้อรา
5.ช่วยลดภาวะการหลั่งเกินของเยื่อเมือกเช่นโรคไซนัสอักเสบ หอบหืด หลอดลมอักเสบ และน้ำมูกไหลเรื้อรัง
6.การปรับลดภาวะการหลั่งของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารมากเกินทำให้ช่วยลดปัญหาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น กระเพาะอาหารอักเสบ
7.ช่วยการทำงานของต่อมใต้สมองดีขึ้นต่อมนี้จะทำหน้าที่ผลิต เซโรโทนิน (Serotonin)ซึ่งจะไปเปลี่ยนไปเป็น เมลาโทนิน (Melatonin)โดยเมลาโทนินนี้จะเป็นตัวช่วยการนอนหลับให้เป็นปกติ ช่วย ควบคุมอุณหภูมิร่างกายอารมณ์ ให้เกิดความสมดุล
8.ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด
9.บรรเทาอาการผิดปกติ อาการปวดก่อนประจำเดือนมา (PMS)
จากการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์พบว่า น้ำลูกยอสามารถช่วยกระตุ้นภูมิต้านทาน ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลมะเร็ง ควบคุมการทำงานของเซลให้เป็นปกติช่วยรักษาโรคและอาการไม่ปกติอื่นๆของร่างกายได้อีกด้วยเหตุที่น้ำลูกยอมีประโยชน์ช่วยในการดูแลรักษาโรคได้เพราะในน้ำลูกยอที่สกัดตามธรรมชาติมีสารอาหารครบถ้วนเช่น อมิโนแอซิด คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุต่างซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้มีบทบาทสำคัญต่อกลไกของการสร้างเซลการผลิตพลังงานของร่างกาย นอกจากจะมีประโยชน์จัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว ยังจัดเป็นกลุ่มไฟโตสเตียรอล ซึ่งร่างกายนำไปใช้ช่วยเสริมในการผลิตฮอร์โมนซึ่งจำเป็นในการควบคุมกลไกการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายให้เป็นปกติอีกด้วย
ในปัจจุบันน้ำลูกยอถูกจัดว่าเป็นอาหารเสริมที่ดีมากเพราะจากประโยชน์ดังกล่าวข้างต้นแล้วในลูกยอมีสารแอลคาลอยด์ที่เรียกว่าสารเซอโรนีนซึ่งมีความสำคัญในการทำงานของโปรตีนในร่างกายระดับปกติของเซอโรนีนในวันเด็กหรือวัยหนุ่มสาวมีจำนวนไม่มากและจะเริ่มลดลงไปอีกเมื่ออายุมากขึ้นเมื่อระดับของเซอโรนีนลดลงเซลต่างๆในร่างกายก็เริ่มทำงานผิดปกติไปเป็นสาตุของการเจ็บป่วยง่ายขึ้นนั้นเอง
ว่ามีผลข้างเคียงน้อยมาก โดยมี<5%อาการข้างเคียงที่อาจพบได้เช่น อาการท้องอืด ถ่ายเห
ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานหนักมีภาวะเครียดสูงบริโภคน้ำลูกยอเป็นประจำ ท่านจะพบว่าร่างกายจะเริ่มสดชื่นแข็งแรงมากขึ้นความเจ็บป่วยต่างๆจะค่อยๆทุเลาลง