[ใหม่] ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบเรือนกระจก

418 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - เขตวังทองหลาง - คนดู 64

7,500 ฿

รหัสสินค้า #TCT00591

ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบเรือนกระจก
ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 2X1 เมตร มีตะแกรงป้องกันแมลง มีพัดลมลดความชื้น อบแห้งเร็ว สะดวก สะอาด
ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบเรือนกระจก เหมาะสำหรับใช้ในการอบแห้ง เช่น เนื้อ ปลา พืช ผัก ผลไม้ เครื่องเทศ พริก ใบมะกรูด กล้วย ฯลฯ

การตากแห้งแบบดั้งเดิม เช่น การตากเนื้อ ปลา พืช ผักและผลไม้ จะมีปัญหาเรื่องฝุ่นละออง มีเชื้อจุลินทรีย์ แมลงวันตอมเป็นพาหะนำเชื้อโรค และทำให้เกิดหนอนขึ้นได้ เมื่อฝนตกหรืออากาศเย็น การตากอาจมีปัญหาเรื่องเชื้อรา เป็นเหตุให้เก็บไว้ได้ไม่นาน ทำให้ผู้บริโภคอาจเจ็บป่วยได้ การอบแห้งโดยใช้ตู้อบแห้งจากแหล่งพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง

หลักการทำงาน
เมื่อรังสีดวงอาทิตย์ส่องผ่านกระจกใสเข้าไปภายใน จะถูกพืชและองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในเรือนกระจกดูดกลืน แล้วเปลี่ยนเป็นความร้อน วัสดุภายในจะแผ่รังสีอินฟราเรดออกมา แต่ไม่สามารถผ่านกระจกออกมาภายนอกได้ ทำให้อากาศในเรือนกระจกร้อนขึ้นและถ่ายเทความร้อนให้กับผลิตภัณฑ์ ห้องอบแห้งแบบเรือนกระจกที่พัฒนาขึ้นนี้ จะมีพัดลมติดตั้งในระบบเพื่อบังคับให้มีการไหลของอากาศผ่านระบบ อากาศร้อนที่ไหลผ่านพัดลมและห้องอบแห้งจะมีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำกว่าความชื้น ของพืชผล จึงพาความชื้นจากพืชผลออกสู่ภายนอกทำให้พืชผลที่อบไว้แห้งได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม
ติดต่อคุณพิสิกา รัตนวงศ์พานิช (เบลส์) โทร : 081-4135817
E-mail : bellza1997love@hotmail.com
http://www.tarad.in.th