[ใหม่] ดูกระทู้สมุนไพรรักษาโรคเอดส์ ขาย สมุนไพรรักษาโรคเอดส์ สมุนไพรรักษาhiv ยาสมุนไพรรักษาโรคอื่นๆ ติดต่อจักรพงศ์0856080485

678 สัปดาห์ ที่แล้ว - สกลนคร - คนดู 1,935

2,500 ฿

  • ดูกระทู้สมุนไพรรักษาโรคเอดส์ ขาย สมุนไพรรักษาโรคเอดส์ สมุนไพรรักษาhiv ยาสมุนไพรรักษาโรคอื่นๆ ติดต่อจักรพงศ์0856080485  รูปที่ 1
รายละเอียด

                                                                                               สมุนไพรรักษาโรคเอดส์

ปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่าเดิมมาแล้วและมั่นใจว่าดีกว่าเดิมจริง ๆ ซึ่งเราและเจ้าของสูตรยาได้พัฒนาตัวยาให้มีสัดส่วนที่พอเหมาะและกล้ารับรองคุณภาพและความปลอดภัย และมากกว่า 400รายในเวลา 1ปี ว่าไม่มีสารตกค้างและผลเสียต่อร่างกายใด ๆเราสามารถรับรองคืนเงินทุกบาทให้ในเดือนเดียวที่ทานแล้วไม่ดีขึ้นตามข้อตกลงต่อไปนี้ผู้ที่มาอาการแทรกซ้อนทุกอาการที่เป็นอาการแทรกซ้อนของผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ไม่ว่าจะรักษาอย่างไร ที่ไหน ทานยาอะไรรักษากับใครแล้วไม่ดีขึ้น หรือขั้นที่หมอไม่รับรักษาหรือระยะสุดท้ายซึ่งเรารับรองผลว่าดีขึ้น(ทุกรายเห็นผลดีขึ้นไม่เกิน ๒ วัน)แน่นอน 99%เพราะเราจริงจังกับการวิจัยและทดลองมาเป็นเวลามากกว่า3ปีกับกลุ่มผู้ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งเห็นผลเกินคาดรวมถึงปาฏิหารย์ ที่เกิดขึ้น

ซึ่งสมุนไพรที่ค้นพบในตำราโบราณนี้ ซึ่งแปลมาจากภาษาบาลีฯที่จริงเป็นสมุนไพรรักษาโรคเลือดเป็นพิษต่าง ๆที่ร้ายแรงมากในสมัยก่อน(โรคที่เกี่ยวเลือดรักษาได้เห็นผลดีจริงครับ)และตามจริงคือมีคาถากำกับตามโบราณกาลซึ่งตำราเล่มนี้ตกทอดมาไม่ทราบแน่ชัดว่ากี่ร้อยปีซึ่งมาใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการแทรกซ้อนต่าง ๆของโรคเอดส์ สามารถยับยั้งและบำบัดรักษาได้ผลเกินคาดซึ่งผู้ป่วยไม่จำเป็นว่าต้องรักษาแล้วหายขาดครับ   (แต่คุณจะเชื่อว่าสมุนไพรนี้รักษาโรคนี้ได้จริง ๆหากมีอาการมากเท่าไหร่ ยิ่งเชื่อในระยะเวลาสั้น ๆ เร็วสุดๆ ไม่ถึง ๑ วัน จะดีขึ้นราวปาฏิหาริย์)   หากผู้ป่วยท่านใดมีอาการแทรกซ้อนทุกระยะ จนถึงไม่มีใครรับรักษา     เรายินดีรับด้วยความเต็มใจและบริสุทธิ์ใจและตั้งใจอยากรักษาให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม(ระยะนี้เห็นผลดีขึ้นแน่นอนภายใน ๓ วัน)     ซึ่งทานแล้วไม่ดีขึ้นตามที่กล่าวอ้างเรายินดีคืนเงินให้ทุกบาทที่ท่านจ่ายมาและมาเยี่ยมเยียนได้ตลอดเวลา ไม่เคยปิดบัง หลีกหลบเรามีตัวตนจริงซึ่งคนส่วนมากก็ต้องการมาพบเจอก็เต็มใจให้คำปรึกษา

เราไม่ขอกล่าวอ้างเกินความจริงว่าจะหายภายในระยะกี่เดือน ซึ่งคนติดเชื้ออาการปกติมาทานได้เดือน ๒ เดือน ๓เดือน แล้วเลิกทานไปเพราะยังมีเชื้ออยู่แต่คนที่ทานได้นานหลายเดือน หรือถึงปีเพราะศรัทธาในสมุนไพร ที่ทานแล้วเห็นผลส่วนมากเป็นกลุ่มแสดงอาการแทรกซ้อนแล้วเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น จึงทานต่อเนื่องบางคนทานได้สามสี่เดือนอาการปกติก็หยุดทานบางคนทานเดือนเว้นเดือนบางคนทานเพื่อรักษาอาการแทรกซ้อนให้หายเราก็ไม่สามารถที่จะบังคับให้ทานต่อเนื่องตามที่ต้องการได้แต่สิ่งที่เราภูมิใจและมีความสุขคือ เห็นหลาย ๆคนมีความหวังและสามารถรักษาให้ร่ายกายกลับมาเป็นปกติได้ ดำเนินชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีโรคแทรกซ้อนถามว่ามีคนหายขาดมั้ย แนะนำให้โทรมาถามดีกว่าครับยาสมุนไพรนี้ไม่ใช่ยาวิเศษที่ทานไปแล้วจะหายขาดในเวลา ไม่กี่เดือนแต่ยาสมุนไพรนี้สร้างปาฏิหาริย์เสมอกับผู้ที่หมดหวังหรือท้อแท้ซึ่งสมุนไพรนี้สามารถจะอธิบายรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เราพอใจและยังกล้าที่จะเผยแพร่ต่อไปแม้ใครจะว่าอย่างไร คนทานเท่านั้นที่รู้และเพื่อให้เกิดประโยชน์ ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแม้จะไม่ได้บริจาคฟรีแต่ขอเป็นต้นทุนเพื่อเสาะหาตัวยาสมุนไพรต่อ ๆไปเพื่อให้คนต่อไปได้พบเจอ และเรายังจะรักษาอนุรักษ์สมุนไพรนี้ตลอดไปตามโอกาสผู้ที่เห็นคุณค่าอาจได้มาเจอและมีบุญมารับสมุนไพรนี้แม้อาจจะไม่มากมายนักแต่เราขอเน้นคุณภาพซึ่งทางนายทุนชาวเวียดนามติดต่อเข้ามาและดำเนินการส่งออกสมุนไพรนี้แบบไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งเรากำลังปลูกและผลิตยาสมุนไพร ให้เพียงพอไม่ให้ขาดตามความต้องการของพี่น้องไทยเราซึ่งอาจสั่งมาจากต่างประเทศบ้างบางจำนวนซึ่งเราจะตั้งใจสร้างและผลิตให้เพียงพอต่ออนาคตต่อไปซึ่งเป็นไปได้ว่าสมุนไพรไทยจะเป็นที่ ๑ ในโลกในการรักษาอาการแทรกซ้อน (รักษาโรคเอดส์)ซึ่งตอนนี้สมุนไพรไทยก็ติด ๑ ใน ๓ของโลกที่ดีที่สุดในการรักษาโรคต่าง ๆอยู่ แต่เราขอเป็นที่๑ ในการรักษาอาการแทรกซ้อนของโรคเอดส์ด้วยสมุนไพรนี้

ซึ่งสมุนไพรใช้บำบัด ใช้รักษาแต่เห็นผลเร็ว ไม่มีผลข้างเคียงแน่แท้แต่อย่างใดไร้สารอันตราย สมุนไพรแท้ปลอดภัย๑๐๐% ไม่มีแปลกปลอมซึ่งขอแนบข้อมูลประสบการณ์มาฝากตามนี้ครับอาหารที่แสลงหรือไม่ควรรับประทานตอนรับการรักษาด้วยสมุนไพรนี้

( อาหารเหล่านี้ไม่ได้แสลงกับสมุนไพรแต่แสลงกับเชื้อเอดส์โดยตรง เพื่อเป็นการรักษาได้เต็มที่ควรงดอาหารประเภทเหล่านี้)

1. ห้ามรับประทานสัตว์ปีกทุกชนิด (ควรงดจำพวกไข่ไก่ไข่เป็ด ฯ สำหรับผู้ที่มีอาการตุ่มหรือแผลต่าง ๆเพราะจะมีผลให้อาการเหล่านี้หายยากขึ้น)

2. ห้ามรับประทานกบ + เขียด

3. ห้ามรับประทานของดองทุกชนิด รวมถึงเครื่องดื่มมึนเมา

4. ห้ามรับประทานตำมะละกอ(นำมาจากประสบการณ์หมอรักษา)

5. ห้ามรับประทานส้มปลา(เฉพาะที่เป็นส้มห่อ) ของดิบ ๆ สุก ๆ

6. น้ำมะพร้าว              

7. ข้าวกล่ำ (ข้าวที่เป็นสีม่วง ๆ)

 ยาสมุนไพรนี้กำลังเข้าสู่การจดทะเบียนลิขสิทธิ์ และทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องและตรวจสอบเรียบร้อยแล้วว่าตัวยาไม่มีผลข้างเคียงต่ออวัยวะส่วนใดในร่างกายจึงเรียนมาเพื่อทราบว่า หากรับประทานแล้วดีขึ้นก็ขอให้บอกต่อไปเพราะจะได้ทั้งบุญและให้คนที่ไม่มีทางรักษาได้พบยาตัวนี้หากท่านที่ยังไม่มีอาการ ขอให้รับประทานไปก่อนท่านจะรู้สึกอาการด้วยตัวของท่านเองยาตัวนี้ค้นพบในตำราโบราณสรรพคุณเพิ่มเติมใช้ได้กับคนที่เป็นโรคไต อาการจะดีขึ้นใช้ได้กับคนที่เป็นเชื้อราในสมอง ปวดหัวบ่อย ๆ ดีขึ้นใน 7วันอัมพฤกษ์ ทำให้อาการดีขึ้น ฯลฯ

                                                         ประวัติการรับยาที่จดบันทึกทุกราย มีอาการคล้ายกันแทบทุกคน

1.สำหรับผู้ที่มีอาการผื่น ภูมิแพ้ ตุ่ม เป็นหวัด เป็นไข้อาการเหล่านี้จะดีขึ้นในระยะ2-3อาทิตย์เท่านั้น

2.อาการเกี่ยวกับระบบประสาท นอนไม่หลับ เครียดวิตกจะมีอาการที่ดีขึ้นในระยะเวลาเพียง 1อาทิตย์

3. อาการผิวแห้ง คล้ำดำ ไม่สดใสจะขาวใสมีน้ำมีนวลขึ้นภายใน 1เดือน

4. อาการเลือดเสีย น้ำเหลือเสียเป็นแผลไม่หายทั้งภายในและภายนอก จะแห้งและดีขึ้นภายใน 1เดือน

5. อาการที่มีน้ำหนักลดลงผิดปกติถึง10%น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นถึง2-5 % ในเดือนแรก และจะปกติภายใน 2เดือน

6. สำหรับผู้ที่ไม่ปรากฏอาการ ให้ทานต่อเนื่องอย่างน้อย 4-5เดือน

7. อาการที่หนัก ผอมแห้ง มีตุ่ม เดินไม่ได้ ตาบอดหรือเริ่มมองไม่เห็น ระยะสุดท้าย(กระเพาะต้องรับอาหารได้)(ทาน2-3วันดีขึ้นชัดเจน ทานข้าวได้สบาย) ทานไม่เกิน  7 วัน อาการเหล่านี้จะดีขึ้นอย่างรวดเร็วราวปาฏิหาริย์ไม่เชื่อต้องคอยดู

8. อาการที่เป็นปัญหากับผู้ป่วยโรคนี้ คือ 1ใน 10คนจะมีอาการท้องเสียนาน1-2เดือน เพราะจะมีเชื้อภายในค่อนข้างมากหรือ ร่างกายกำลังปรับรับสมุนไพรร่างกายจะถ่ายเชื้อและของเสียออกมาเพื่อให้ร่างกายทำงานเป็นปกติรายใดทานต่อลักษณะนี้จะดีขึ้นเร็วและอาการจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่มีผิดหวัง

9. ทุกอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายใน หนึ่งเดือนหากคนที่ไม่แสดงอาการ ทานต่อไปอย่างน้อยสามเดือนแล้วไปตรวจเลือด(หากเป็นการตรวจระดับเชื้อในเลือดจะดีเพราะจะรู้ว่าเชื้อมันลดลงจริง ๆ ซึ่งเป็นการตรวจที่ดีที่สุด )

                                                                                          

                                                                                               ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

                                                                               แต่ไม่เป็นอันตรายหลังรับประทานไปแล้ว 2-7วัน

1. อาจมีไข้อ่อน ๆ ให้ทานต่อไปไม่นานก็หาย

2. อาจปวดท้องถ่าย ให้ทานยารักษาตามอาการ(บางรายจะมีอาการท้องเสียเป็นระยะเวลานาน 1-2เดือน ไม่ควรหยุด และควรลดการทานยาลงครึ่งหนึ่งเช่นปกติทานยา 4แก้วต่อวัน ควรลดลง 2แก้ว ต่อวันจนอาการหายเป็นปกติก็ค่อยกลับมาทานยาให้มากตามเดิมสมุนไพรนี้จะมีปฏิกิริยาต่อผู้รับเชื้อเท่านั้นไม่เชื่อก็ให้ผู้ไม่มีเชื้อทาน ผู้นั้นจะไม่มีอาการใด ๆเลยจะปกติเหมือนเดิมทุกประการ)ให้ดื่มเกลือแร่และยาหยุดถ่าย ซื้อได้ในร้านขายยาทั่วไปและควรทานอาหารที่อ่อนๆ ในระยะมีอาการท้องเสียไม่ควรตกใจเพราะอาการเหล่านี้หายไปแน่นอนเมื่อร่างกายปรับสภาพให้สมบูรณ์แล้วอาจมีตุ่มขึ้น 2-3เม็ด สำหรับผู้ที่ยังไม่มีอาการตุ่ม

3.ปล่อยตามอาการไม่ต้องกังวลเพราะไม่นานก็จะหายไป

4. อาจมีอาการวิงเวียน อาเจียน ทานต่อไปไม่ต้องห่วงอาการเหล่านี้อาจเป็นตอนเริ่มดื่มยาสมุนไพรตัวนี้แต่อาการอาจเป็นไม่เกิน 2-5วัน

                                                                                                   

                                                                                                     วิธีการใช้ยาสมุนไพร

การต้ม ต้มทีละมัด ต้มครั้งหนึ่งใช้น้ำไม่เกิน 2ลิตรตัวยาควรแช่ไว้ในหม้อห้ามนำขึ้นมาตาก ใช้ครบ 7วันควรทิ้งทันที แล้วเริ่มที่มัดใหม่ อาจเทลงในขวดไว้ดื่มหรือถือไปดื่มที่อื่นตามสะดวก ยาหนึ่งมัดต้มดื่มได้ 7วันให้ดื่มแทนน้ำได้เลยยิ่งดี จะต้มไว้ หรือใส่กระติกน้ำก็ได้ที่ดีที่สุดควรดื่มก่อนอาหาร 10-20นาที และก่อนนอนไม่ควรแช่น้ำโดยไม่ต้มไว้นานเกินสองวันควรต้มอุ่นทุก ๆ วัน

 

*** ไม่ควรใช้กับหญิงสตรีมีครรภ์                 

                   

                      ยินดีให้คำปรึกษาเพิ่มเติม จักรพงศ์     0856080485

                                หรือ jakkrapong99@gmail.com

 

นอกจากนี้เรายังมีสมุนไพรไทยที่ใช้รักษาโรคอื่นๆที่ให้ผลในการรักษาดีเยี่ยม เช่น

สมุนไพรรักษาโรคอัมพฤกษ์ เส้นเลือดในสมองตีบ แตก มือชา เท้าชา อาการชา มึน เห็นผลดีขึ้นในเวลาเพียง 1- 2อาทิตย์ สมุนไพรดัง ชุดนึงทานได้ 2เดือน คุ้มค่า ปลอดภัย สาธารณสุขตรวจสอบแล้วปลอดภัย ตรวจสอบได้ บอกเป็นวิทยาทาน ไม่มีคำว่าผิดหวังสักราย ราคาคุ้มค่า เฉลี่ยต่อเดือน1250บาท ถ้าพึ่งเป็นไม่เกินปี รีบรักษาจะหายเร็วมาก ทานคู่กับยาตัวอื่น ๆ ได้ ไม่มีผลข้างเคียงหรือไม่มีเรี่ยวแรงสำหรับผู้ที่สูงอายุ ให้กลับมาแข็งแรงและมีแรงอีกครั้ง

สมุนไพรรักษาโรคมะเร็งทุกชนิดโดยเฉพาะซีสต์ รักษาหายจริง เห็นผลดีขึ้น ในเวลาเพียง 1- 2ดือน สมุนไพรดังยอดกำลังซื้อในแต่ละเดือนมากกว่า 3,000ห่อ หายขาดแล้วหายเลย ชุดนึงทานได้ 1-2เดือน คุ้มค่า ปลอดภัย มีหลักฐานการใช้แล้วหายจริงจากผู้ใช้ ราคาถูก ระยะสุดท้ายก็มาเลยไม่ผิดหวังสาธารณสุขตรวจสอบแล้ว ปลอดภัย ตรวจสอบได้ บอกเป็นวิทยาทาน ไม่มีคำว่าผิดหวังสักราย

สมุนไพรรักษาโรคเบาหวานจะทำให้กลับมาสดใสมีน้ำมีนวล เห็นผลดีขึ้น 99%ในเวลาเพียง 1อาทิตย์สมุนไพรดัง ชุดนึงทานได้ 1-2เดือน คุ้มค่า ปลอดภัยสาธารณสุขตรวจสอบแล้ว ปลอดภัย ตรวจสอบได้

                    สำหรับผู้ที่สนใจจะสั่งซื้อสมุนไพร

                     วิธีการสั่งสมุนไพร

สมุนไพรรักษาโรคเอดส์   ใน 1 ชุดมีสมุนไพรอยู่  4  มัด   1  มัดต้มทานได้  7  วัน   ถ้าสั่งแค่เพียง  1 ชุด  เราจะคิด ราคา   3,000  บาท 

แต่ถ้าหากสั่ง  2 ชุดขึ้นไป เราลดราคาให้พิเศษ เราจะคิดราคาเป็นชุดละ 2,500 บาท  

 วิธีการส่งสมุนไพร

ถ้าโอนเงินมาให้เราวันนี้ เราจะส่งในวันถัดไปแต่ต้องขึ้นอยู่กับวันหยุดของไปรษณีย์ด้วยส่งแบบด่วนทุกครั้ง

      เมื่อเราส่งสินค้าเรียบร้อยเราจะส่ง SMSบอกรหัสเลขที่ส่งสินค้าของทางไปรษณีย์ให้ท่านทางโทรศัพท์สามารถตรวจสอบได้

ท่านมีโรคติดตัวหรือเปล่าไม่ว่าท่านเป็นโรคอะไรสามารถปรึกษาเราได้เพราะทางทีมงานของเรามีเครือค่ายของสมุนไพรและหมอสมุนไพรมากมายจากประสบการณ์จริงของผู้ขาย อย่างเช่นบิดาของผมเป็นนิ้วในถุงน้ำดีตั้งแต่ปี 40 ทางโรงพยาบาลจะให้ผ่าตัดเทานั้นที่จะรักษาได้เพราะนิ้มีขนาดใหญ่ด้วยการผ่านั้นต้องใช้เวลารักษาตัวนานและบิดาเป็นเสาหลักของครอบครัวท่านจึงไม่ผ่าแต่ท่านเสาะแสวงหาสมุนไพรจากที่ต่างๆมา ท่านจึงได้ยาดีมาทาน จากนิ้วก้อนใหญ่ก็ค่อยๆแตกและเล็กลงเรื่อยๆจนไม่เหลืออยู่ในถุงน้ำดีและในระยะเวลาปี 40-54 ท่านก็ไม่ได้ผ่าตัดเลย ยิ่งเป็นนิ้วในใตไม่ต้องพูดถึงใช้เวลาไม่นานก็สลายหายหมดไม่ต้องผ่าไม่ต้องยิงแสงเพราะมันมีผลข้างเคียงต่อร่างกายเราแน่นอน ใช้สมุนไพรดีกว่ามีมาตั้งแต่โบราณแต่ขาดคนสืบสานต่อมีก็หายากและไม่หายเพราะขาดตัวยาที่สำคัญหรือใส่ตัวยาที่ไม่ครบ สมุนไพรที่ดีมีอีกมากมายใช้ได้จริงไม่มีสารตกค้าง ท่านต้องลองเองท่านถึงจะรู้เพราะตัวยาแต่ละตัวใช้ประสบการณ์ค้นหาและศึกษานับกว่า 10 ปี จึงได้ยาดีมาบอกและเผยแพร่ต่อนะครับ ไม่ดีจริงไม่บอกต่อ ขอรับประกัน แน่นอน  ส่วนราคาสอบถามกันได้ครับอาจจะไม่เท่ากันเพราะแต่ละตัวยาต้องหามาจากที่ต่างๆไม่เหมือนกัน 

\

 

ข้อแนะนำพิเศษ

อาหารเสริมและสมุนไพรสำหรับผู้ติดเชื้อเอดส์

การนำการแพทย์แผนไทยมาประยุกต์ใช้สำหรับดูแลผู้ติดเชื้อเอดส์นั้นสามารถช่วยให้สุขภาพของผู้ป่วย เกิดความสมดุลและแข็งแรงขึ้นได้ โดยปรัชญาของการแพทย์แผนไทยจะเน้นที่ความสมดุลของร่างกาย รวมทั้งสัมพันธ์กับความสมดุลของสิ่งแวดล้อม การรักษาจึงเน้นการปรับสมดุลทั้งภายนอกและภายใน มิได้เน้นการทำลายเชื้อโรค

การใช้ในอาหารสมุนไพรมาประยุกต์ใช้กับผู้ป่วยโรคเอดส์ ได้แก่

1. ใช้ยาสมุนไพรตามหลักการทฤษฎีการปรับสมดุลของธาตุ ในคัมภีร์มหาพิกัดหรือยาตามตำรา 5 เล่ม ที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศ

2. ใช้ยาสมุนไพร ตามตำรับยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณ 27 ขนาน เพื่อใช้รักษาตามอาการ ตัวอย่าง คือ

- ยาแก้ไข้ เช่น ยาจันทน์ลีลา

- ยาแก้ท้องเสีย เช่น ยาธาตุบรรจบ

- ยาแก้ไอขับเสมหะ เช่น ยาประสะมะแว้ง

- ยาแก้ลม เช่น ยาหอมนวโกฐ

3. ใช้ยาสมุนไพรเดี่ยว สำหรับเป็นกระสาย หรือรักษาตามอาการ ซึ่งอาจพบได้บ่อย ได้แก่

- สมุนไพรแก้ไข้ เช่น ฟ้าทลายโจร บอระเพ็ด

- สมุนไพรแก้เริม เช่น เสลดพังพอนตัวเมีย เสลดพังพอนตัวผู้

- สมุนไพรแก้ท้องเสีย เช่น กล้วยน้ำว้า ทับทิม ฝรั่ง

- สมุนไพรแก้ไอ เช่น มะแว้งต้น มะแว้งเครือ ขิง มะนาว

- สมุนไพรแก้ท้องอืดเฟ้อ เช่น ขมิ้นชัน แห้วหมู กระชาย

- สมุนไพรแก้เชื้อรา เช่น กระเทียม ข่า ชุมเห็ดเทศ ทองพันชั่ง

- สมุนไพรช่วยให้นอนหลับได้ เช่น ใบขี้เหล็ก ดอกบัวหลวง หัวหอมใหญ่

อาหารสมุนไพรเสริมร่างกาย ชลอความทรุดโทรมของร่างกาย น้ำผึ้ง พืชตะกูลถั่ว น้ำมันปาล์ม น้ำมันรำข้าว น้ำมันคำฝอย ข้าวซ้อมมือ เมล็ดทานตะวัน ดอกคำฝอย หัวแครอท ข้าวโพด นม มะขามป้อม มะเขือเทศ ฝรั่ง มะละกอ

สารต้านการก่อมะเร็ง พบได้จากสมุนไพร ได้แก่ ผัก ผลไม้สีเขียวทั้งหลาย(ปลอดสารพิษ) ถั่วต่าง ๆ ข้าวซ้อมมือ รำ กระเทียม หอม กะหล่ำปลี

4. การบริโภคพืชสมุนไพรเป็นอาหาร โดยปกติแล้วควรบริโภคอาหารหลักให้ครบทั้ง 5 หมู่ และรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ

นอกจากการเลือกบริโภคอาหารดังกล่าวแล้ว ควรมีการบริโภคอาหารให้สอดคล้องกับธาตุเจ้าเรือนตามทฤษฎีการแพทย์แผนไทยซึ่งจะช่วยให้เกิดความสมดุลทางร่างกาย เป็นการส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ ได้แก่

1. ธาตุดิน คนธาตุดินมักจะมีร่างกายและกล้ามเนื้อแข็งแรง ควรรับประทานผักและผลไม้ ที่มีรสฝาด รสหวาน รสมัน รสเค็ม เช่น ฝรั่งดิบ หัวปลี กล้วย มะละกอ เผือก มัน ถั่วพู กะหล่ำปลี ผักกะเฉด ฯลฯ

2. ธาตุน้ำ คนธาตุน้ำมักมีรูปร่างสมส่วนท้วมถึงอ้วน ผิวพรรณสดใส ควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะเขือเทศ ส้มโอ สับปะรด มะนาว ส้มเขียวหวาน ยอดมะขามอ่อน ฯลฯ

3. ธาตุลม คนธาตุลมมักมีรูปร่างโปร่งไม่อ้วน ผิวหนังแห้ง ควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีรสเผ็ดร้อน เช่น กะเพรา โหระพา ตะไคร้ ข่า กระเทียม คึ้นฉ่าย ขิง ยี่หร่า ฯลฯ

4. ธาตุไฟ คนธาตุไฟมักมีรูปร่างผอม ผิวคล้ำ ตกกระกล้ามเนื้อกระดูกหลวม ควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีรสขม รสเย็น รสจืด เช่น สะเดา แตงโม หัวผักกาด ฟักเขียว แตงกวา คะน้า บวบ มะเขือ ฯลฯ

การแสวงหาทางเลือกอื่นๆในการดูแลผู้ติดเชื้อเอดส์นั้นมีความจำเป็นอย่างมากในสถานการณ์ปัจจุบันที่รอคอยความหวัง ไม่ว่าจะเป็นหลักการรักษาผู้ติดเชื้อ HIV ในแง่มุมใดก็ตาม คงจะต้องยึดหลักการรักษาแบบองค์รวมเสมอ คือประคับประคองชีวิตให้เข้มแข็งในการดำเนินชีวิตต่อไปและจะต้องคำนึงถึงภาวะของร่างกาย จิตใจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

การส่งเสริมสุขภาพแนวทฤษฎีการแพทย์แผนไทยนั้น ปัจจุบันคำอธิบายแนวแพทย์แผนไทยได้ทั้งรูปแบบอาหารและยาสมุนไพร ดังนั้นในวันหนึ่ง ๆ ผู้ติดเชื้อนอกจากจะกินอาหารแล้วอาจจะต้องต้มยาสมุนไพรกินในรูปยาบำรุงสุขภาพ หรือทางเลือกอื่น ๆ ในการช่วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งแพทย์ เช่น การนวด การอบและการประคบสมุนไพรกันเอง เป็นต้น แต่ตัวปัญหาก็ยังอยู่ที่ว่าจะใช้สมุนไพรอะไร กินอาหารอย่างไร หรือมีหลักการอย่างไรที่จะเผยแพร่เข้าไปในกลุ่มผู้ติดเชื้อเอดส์อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรม และจะทำอย่างไรจึงจะป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้แสวงหาผลประโยชน์ทำการค้าบนความทุกข์ของผู้ติดเชื้อเอดส์ ดังนั้นเราควรมุ่งประเด็นไปที่การเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยสรุปผู้ติดเชื้อเอดส์จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตนตามแนวของการแพทย์แผนไทย ดังนี้

1. ที่พึ่งทางจิตใจ ผู้ติดเชื้อ HIV ควรหันเข้าพึ่งศาสนา ซึ่งจะทำให้จิตสงบ เมื่อมีสมาธิก็มีกำลังใจ มีเวลาที่จะทบทวนชีวิตที่ผ่านมา โดยใช้ปัญญาว่าชีวิตที่จะดำเนินต่อไปจะทำประโยชน์อะไรได้บ้าง ซึ่งตามคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ให้กำลังใจได้กล่าวไว้ว่า "การดำเนินชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่าแม้แต่เพียงเวลาหนึ่งวันก็มีคุณค่ามากกว่าการมีชีวิตอยู่ร้อยปีแต่ไม่ได้ทำประโยชน์แก่ผู้ใดเลย" ดังนั้นแนวทางการนั่งสมาธิจะใช้รูปแบบใดล้วนแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น

2. บำรุงสุขภาพให้สอดคล้องกับธรรมชาติ คือการใช้หลักมัชฌิมาปติปทา และใช้สติปัญญาในการเลือกสรรพสิ่งที่จะเกิดประโยชน์แก่ตน การบำรุงสุขภาพแนวแผนไทยนั้นเราเน้นอาหารหลากหลายรสชาติ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นคือรับประทานอาหารครบทุกรส เช่น เปรี้ยว หวาน ขม เค็ม เผ็ด เป็นต้น แต่ทุกรสต้องไม่จัดจนเกินไป ต้องอยู่ในความพอดี แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความสะอาดและปลอดสารพิษ

3. สิ่งแวดล้อม ผู้ติดเชื้อ HIV ควรหลีกเลี่ยงสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี แออัด ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้อง อยู่ในเมืองใหญ่ ๆ ควรไปแสวงหาความวิเวก ความสงบ ถือศีล ฟังธรรม ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น บริสุทธิ์ในชนบทและระมัดระวังเรื่องความสะอาดการปนเปื้อนเป็นพิเศษ

4. ฉลาดพอที่จะไม่ถูกหลอกลวง ผู้ติดเชื้อ HIV ไม่ควรให้พ่อค้าขายยาสมุนไพรหลอกลวงขายยาสมุนไพรรักษาโรคเอดส์ในราคาแพงมากให้ เหตุผลการใช้สมุนไพรเพื่อเพิ่มภูมิต้านทานและใช้รักษาอาการสัมพันธ์กับเอดส์ต่างๆ โดยเน้นการบำบัดเบื้องต้น ถ้าหากการติดเชื้อฉวยโอกาสมีความรุนแรง จึงควรพบแพทย์แผนปัจจุบันเมื่อการรักษาเบื้องต้นไม่ได้ผล

 

หากท่านสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

085-6080485  จักรพงศ์      หรือสอบถามผ่าน  email  ผมได้ที่  jakkrapong99@gmail.com