8 สไตล์ ออกแบบลายสักให้โดนใจในแบบของคุณ

170 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 195
รูปภาพ 8 สไตล์ ออกแบบลายสักให้โดนใจในแบบของคุณ

8 สไตล์ออกแบบลายสักให้โดนใจในแบบของคุณ

รอยสัก (tattoo) นั้นเป็นการสร้างสรรค์งานศิลป์บนพื้นผิวร่างกายในรูปแบบหนึ่ง การออกแบบลายสักนั้นทั่วไปเลือกใช้หมึกดำและหมึกสี บางคนชื่นชอบที่จะผสมเข้าด้วยกันในขณะที่บางคนอาจจะชอบสีใดสีหนึ่งขึ้นอยู่กับรสนิยม ของแต่ละบุคคล ผ่าน 8 สไตล์การออกแบบลายสักสร้างพื้นที่ความทรงจำบนร่างกายและมีความหมายบ่งบอกความเป็นคุณ


1.ออกแบบลายสัก Hypercolor Realism

การออกแบบลายสักในรูปแบบดูเสมือนจริง ดูมีชีวิตชีวาตามธรรมชาติ เช่น ลายดอกไม้ นก มีลักษณะลายเส้นตามธรรมชาติ ผสมผสานออกแบบลายสักหลากหลายสีสัน และสามารถเพิ่มมิติให้กับดีไซน์ โดยใช้หมึกสีดำร่วมด้วยได้เช่นกัน ในการสร้างสรรค์งานศิลปะให้ดูสมจริง

l5sp3Yddp7ldj5-WrWYlQlRfA8jSHvB9nDSxnYKBun_0mld5NDZrH_zdLEvir3pPolZHTrrfcFCKREaG3H9OXj-4G8uMJFUxGQET5ZlEXi73dvl9wqfGoPzx2a7Zt_gXO1PjcKcV

2.ออกแบบลายสัก hand poke หรือ stick and poke


เป็นเทคนิคการสักในรูปแบบใช้เข็มและหมึกจิ้มไปทีละจุดบนพื้นผิวหนังของร่างกายตามน้ำหนักมือของช่างโดยไม่ใช้เครื่อง เป็นการออกแบบลายสักในลักษณะงานคราฟท์มีเอกลักษณ์ลายเส้นจุดเล็ก ๆ นิยมใช้หลากสีสันหรือสีดำในการเล่นสีสร้างรูปแบบดีไซน์และใช้พื้นที่ไม่มากบนร่างกาย เช่น งานไตล์เกาหลี มีความละเอียดใช้เวลานาน เมื่อเวลาผ่านไปหมึกสีของรอยสักจะดูดีกลืนไปกับผิวกว่าแบบใช้เครื่อง

_9zEs6jqTMxVYZ83VHUGx0_E3cInPPyGKsMA4oHLF7VC_hMV4lEKGKo1KWMgVTmKcj7WCfakUCfahu1A6FFXLeLqMBvnXYNzgvg560iDCD3PK57_8YBAH9yFf0C3GpbRA0JPvov8


3.ออกแบบลายสัก minimal

การออกแบบลายสักเน้นดูดี เรียบง่าย ใช้พื้นที่บนร่างกายน้อยและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น ออกแบบดีไซน์แบบ peekaboo การวางในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดในขณะเดียวกันเพิ่มเสน่ห์ สีสัน ดูซุกซนด้วยการออกแบบลายสัก Detail ลายเส้นที่ดูเล็ก และจัดวางในตำแหน่งพื้นที่ร่มผ้า เผยให้เห็นลายสักไม่มากแต่ชวนดึงดูดสายตาได้อย่างดี

Lzn_ZChtlSsQAmtZZfEvMixMYSP8fayjxuOizUgEJXtIKiyHqIr2fR_IlkHQoIjPIC2vGIGDJRVtqQ4Cg4pvvfL0_z0f2OK2Qe1dmOihDUmr_Ogc4faRKPCGfeSgPTU62ZZa_02r


4. ออกแบบลายสัก Blackwork

การออกแบบลายสักในรูปแบบการใช้เทคนิคแบบถมหมึกสีดำลงบนพื้นผิวหนัง เป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะออกแบบลายสักแสดงตัวตน ดูลึกลับ และดุดัน ลายเส้นที่คมกริบของการเน้นเม็ดสีดำ ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์สามารถปรับ Contrast เลือกไล่เฉดสีเข้มไปอ่อน หรือผสมรูปทรง Geometric เพิ่มดีไซน์ได้เช่นกัน

JmmQE68Ktah4a2uIbNVfidKgzY0DzfxhSZwKjbUIHN-WgDaSEbK_U8SQ9TgK4ADsMDVTxEGDpGUpxOBSDb_Bu7jp1sTzITREu416157_ZWSyib6v5epiXHBPIGFfFtuhlJHuxuyI


5.ออกแบบลายสัก typo หรือ ตัวอักษร


การออกแบบลายสักในลักษณะ Quote คำคมที่ชื่นชอบ คอยย้ำเตือนความทรงจำ ความคิดที่มีความหมายเกี่ยวข้องกับตัวเองสร้างแรงผลักดันและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ผ่านการออกแบบลายสักในรูปแบบลักษณะของ Font ในภาษาต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการจัดวางตัวอักษร หรือเพิ่มเติมด้วยสัญลักษณ์

VM8O0Zu2l0ONqaWlhCStQj93onDBF6f_O2xkrPa1QIP1IMZhpsLoubCR81e-LBzQGOKl1HpMuyOUyd3L10YQ_pGHa98zyX04rLAyhUvtgEjX3BLx5uWz_FPQHGh5hpyS5C3ilrgw


6.ออกแบบลายสัก old school หรือ American traditional

การออกแบบลายสักในลักษณะเฉพาะเจาะจงในรูปแบบมีลายเส้นคมชัดและหนา เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ เช่น สมอเรือ ทะเล เรือ เข็มทิศ นกนางแอ่น หัวกะโหลก เชื่อมโยงความหมายอย่างลึกซึ้ง แพร่หลายในหมู่กะลาสีเรือในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ถูกคิดค้นโดยกัปตัน James Cook ที่เดินทางไปยังเกาะโพลิเนียแถบนิวซีแลนด์ ซึ่งปัจจุบันการออกแบบลายสักนี้ถูกพัฒนาผสมผสานหลากหลายสีสันมากขึ้นก็ยังคงได้รับความนิยมในการสัก เสริมรสนิยมให้ดู cool

DvTbMGNmMnZiGyrOmLz0LOFDXfFKwsyjVtBrGrhOf18-ObjZsTDyUVYL7dYwUl9UofAtzw_wQc58bRV3zRXyFAcfpE7hpA9I7Xh50ptuYpGAFRLXyRveOx8bmbMYcgakDFRdtbOq


7. ออกแบบลายสักชนเผ่า Tribal

เป็นการออกแบบลายสักใช้พื้นที่บนร่างกายอย่างมาก มีลักษณะหลากหลายลวดลายที่มีความซับซ้อน และคงความสม่ำเสมอของลายเส้นขนาดใหญ่ผสานลายเส้นจนดูมีเอกลักษณ์ นิยมใช้หมึกในการถมดำแสดงถึงความแข็งแกร่ง ดุดัน มีความอดทน รวมถึงบอกเล่าในเรื่องราวตามธรรมชาติ ความเชื่อประเพณี สัญลักษณ์พิธีกรรม จิตวิญญาณ มีความหมายแตกต่างกันไปในแต่ละชนเผ่าตามวัฒนธรรมความเป็นมา ซึ่งมีต้นกำเนิดเก่าแก่มาจากชนเผ่าพื้นเมืองแถบโพนีนิเซีย ตามหมู่เกาะ Tahiti, Samoa, Hawaii, New Zealand เช่น การออกแบบลายสักของชนเผ่าซามัวร์

YBEFQ9bl2pjldaTrfSDLVpn6W9gU_Pco6alsffSngsDkSbmG2B9v8sAncql9xz3wwEXyl2xazc_xx7vf-lxpd_2VTsiYWrPTOi-io8TBDvRBfLzsXjee1hDtO-CY5ibu6tWU0EEr



8. ออกแบบลายสักเรขาคณิต Geometric

การออกแบบลายสักในลักษณะรูปทรงของเรขาคณิต เน้นความเรียบง่ายของลายเส้นตามรูปทรง สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ฯลฯ สามารถเพิ่มลูกเล่นประกอบออกแบบลายสักได้ เช่น ลวดลายของธรรมชาติ ต้นไม้ สัตว์ ดวงดาว แกแล็คซี่ และใช้ลายจุด ลายเส้นเดียวเชื่อมโยงโครงเส้นต่อกันให้ดูมีมิติ มักนิยมใช้หมึกสีดำและสีสันนำมาสร้างสรรค์ให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น


nuVZblb0O9Xe82jsEhz-VXqER4xMF5IslRmI4kCXfZH8YYI3xtEmJRgkzM4MNGjNfx3QU6BFT1HPrMtBC949QWThZZkOrmcro2aF-vkRbYZdVlEIJlpL_KnkwQ0oLbhC5TKJj-Mu


หากคุณกำลังมองหารูปแบบลายสักสะท้อนความเป็นตัวตนแต่ไม่รู้จะออกแบบลายสักยังไงให้ได้ตรงใจ ให้ผู้เชี่ยวชาญนักออกแบบลายสัก ใน Fastwork เป็นผู้ช่วยคิดออกแบบลายเส้น และดีไซน์ตรงความต้องการไม่ซ้ำใครในแบบของคุณ สามารถเลือกชมก่อนได้ที่ https://fastwork.co/tattoo-design




ที่มา
Website: popsugar
ขอบคุณรูปจาก Bangbangnyc และ Pinterest