​เปิดตัว Honda GROM มาพร้อม 2รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 69,900 บาท.

155 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 47
รูปภาพ ​เปิดตัว Honda GROM มาพร้อม 2รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 69,900 บาท.

เปิดตัวมินิไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายฮอนด้า สำหรับ Honda GROM เปิดตัวแล้วในงาน Bangkok International Motor Show หรืองาน Motor Show ที่ผ่านมา ทาง A.P. Honda ได้เผยโฉม Honda 150SS Concept รถต้นแบบสตรีทเน็กเก็ตไบค์สไตล์ Modern Cafe Racer ดีไซน์ล้ำสมัยราวกับหลุดจากโลกอนาคต ที่คาดว่าจะมาทำตลาดแข่งกับ Yamaha M-Slash และ GPX Demon 150 GN ซึ่งถือได้ว่าเป็นสตรีทเน็กเก็ทที่ขายดีทีุ่ดในคลาสนี้ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ทางเอ.พี. ฮอนด้า เตรียมนับถอยหลังเผยโฉม Honda GROM ว่าที่สตรีทเน็กเก็ทให้สัมผัสกันอย่างแน่นอน

ในงานประชุมดีลเลอร์ของฮอนด้า ได้เผยรายละเอียดของการจำหน่ายรถ Honda GROM ในช่วงครึ่งปีหลัง หนึ่งในนั้นคือการเตรียมเปิดตัวสตรีทเน็กเก็ทคลาส 150 ซีซี. ที่พัฒนาต่อยอดจาก Honda 150SS Concept ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดให้เป็นโฉมจำหน่ายจริง โดยยังคงบุคลิกสไตล์ Modern Cafe Racer เพื่อสร้างบุคลิกให้แตกต่างจาก 2 รุ่นที่เผยไปก่อนหน้านั้น

ทาง TMC blog ได้เผยคลิปทีเซอร์ที่ปรากฎรายละเอียดออกมาบางส่วน ได้แก่ โคมไฟหน้าทรงกลมพร้อมไฟ LED ที่คงบุคลิกใกล้เคียงกับรถต้นแบบ, โช้คอัพที่คาดว่าอาจเป็นแบบหัวกลับ, ฝาถังน้ำมันแบบฝาพับ, เบาะนั่นแบบ 2 ตอนต่างระดับ, ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่, สวิงอาร์มอลูมิเนียม, ดิสก์เบรกแบบคลื่น, ท่อไอเสียใต้ท้องรถทรงใกล้เคียงกับรถต้นแบบ เป็นต้น

งานนี้คงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดกันว่า ทางค่ายเตรียมส่งสตรีทเน็กเก็ทคลาส 150 ซีซี. ให้แฟนๆ ได้สัมผัสเมื่อไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยที่จะเปิดให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของกัน หากมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Honda GROM เพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

Honda เตรียมมอบออพชั่นเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบคร่อมถังน้ำมัน ไม้ว่าจะเป็นกลุ่มเน็กเก็ต, ทัวร์ริ่ง หรือคลาสสิก ด้วยการพัฒนาช่องเก็บของหน้าเบาะรถ Honda GROM พร้อมกับย้ายถังน้ำมันไว้ใต้เบาะแทน เสมือนเป็นออพชั่นที่ถ่ายทอดจากสกู๊ตเตอร์และมอเตอร์ไซค์ครอบครัว

ทาง TMC blog ได้เผยภาพสิทธิบัตรที่ระบุว่าได้จดทะเบียนสำนักงานสิทธิบัตรที่ญี่ปุ่น โดยได้ทำการออกแบบรายละเอียดของรูปแบบมอเตอร์ไซค์รุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกับการย้ายถังน้ำมันไว้ใต้เบาะ (หมายเลข 28) และส่วนที่จะเป็นถังน้ำมันได้รับการดีไซน์เป็นช่องเก็บของที่กว้างพอใส่หมวกกันน็อกได้

ต่อมาจะเป็นการเผยรายละเอียดของพื้นที่เก็บของที่หน้าเบาะ ซึ่งมาพร้อมกับฝาปิดแบบบานพับด้านข้าง ร่วมกับจุดยึดประกอบต่างๆ ที่รองรับการติดตั้งบนโครงมอเตอร์ไซค์ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ

งานนี้ก็ต้องจับตาดูกันว่าทางค่ายจะพัฒนา Honda GROM ออพชั่นนี้ให้กับรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก ซึ่งคาดการณ์ว่ากลุ่มทั่วร์ริ่ง, คลาสสิกไบค์ และเน็กเก็ตไบค์จะมีโอกาสสูงสุดที่จะได้รับออพชั่นนี้ สำหรับราคา Honda GROM ดูได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้

ราคา Honda GROM ราคา

ราคา Honda GROM รุ่น Standard ราคา 69,900 บาท.

ราคา Honda GROM รุ่น ABS with G-Sensor ราคา 77,400 บาท.

ราคา Honda GROM 2021 ที่ปรากฎอาจมีการเปลี่ยนแปลง เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมวางจำหน่ายที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

10อันดับซุปเปอร์ไบค์ยอดนิยม
374 สัปดาห์ ที่แล้ว - จักรยานยนต์ มอเตอร์ไซต์ - กรุงเทพมหานคร

9,999,999 ฿