เทคนิคออกแบบ สติ๊กเกอร์ โฮโลแกรม hologram sticker เพื่อเน้นใช้ทำสติ๊กเกอร์กันปลอมติดสินค้า

140 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 57
รูปภาพ เทคนิคออกแบบ สติ๊กเกอร์ โฮโลแกรม hologram sticker เพื่อเน้นใช้ทำสติ๊กเกอร์กันปลอมติดสินค้า

เทคนิคออกแบบ สติ๊กเกอร์ โฮโลแกรม

hologram sticker
เพื่อเน้นใช้ทำสติ๊กเกอร์กันปลอมติดสินค้า

การออกแบบสติ๊กเกอร์ โฮโลแกรม เทคนิคการออกแบบทำสติ๊กเกอร์กันปลอม จะใช้เทคนิคการออกแบบด้วยงานวาดลายเส้น ให้ความซับซ้อนขึ้น หรือใช้ตัวหนังสือเข้ามาสร้างสรรค์ไปพร้อมกับงานวาดลายเส้น เพื่อให้เกิดการทับ ขวางเส้นให้ดูยากซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ยากต่อการเลียนแบบมากที่สุด การออกแบบจะใช้ขนาดสติ๊กเกอร์กันปลอม จะอยู่ที่ประมาณขนาด 2 เซนเติมตร ลักษณะทรงกลม หรือทรงสี่เหลี่ยมก็ทำได้ ขึ้นอยู่ รูปทรงของกล่องสินค้าที่จะนำไปติดแปะ สำหรับนักออกแบบสติ๊กเกอร์ จะมีการใช้เทคนิคการวาดเส้น ( ตรงนี้จะใช้โปรแกรมลายเส้นยอดนิยมที่นักออกแบบจะรู้จักเป็นอย่างดี ) จะสร้างไฟล์แบบใหม่ ก็กำหนดขนาดสติ๊กเกอร์ที่จะทำให้เรียบร้อย ก่อนที่จะออกไอเดียวาดลายเส้นต่างๆ ให้ดูซับซ้อนในงานสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม ( ถ้าดูลากตัวอย่างในรูปภาพบทความ ) จะใช้เทคนิคการวาดเส้นวกไปวนมาสลับทั้งแนวตั้งแนวนอน มีการเพิ่มเลเยอร์เส้นที่วาดให้ดูยากขึ้น ( ถ้าสังเกตุดูดีๆ จะรู้เลยว่า เนื้อผิวสติ๊กเกอร์ลอกเลียนแบบได้ยาก) การกำหนดขอบเส้นให้หนาเล็กบาง มีผลต่อการนำสู่กระบวนการพิมพ์ด้วย หากมีเส้นบางๆ เวลาปริ้นจะดูเหมือนเส้นขาดๆ หายๆ ไป นั่นก็ยิ่งทำให้คนที่มีเจนตนาจะปลอมแปลงสติ๊กเกอร์ก็จะทำได้ยากขึ้น จะดูออกว่าไม่ใช่สติ๊กเกอร์ตัวจริงการออกแบบฉลากสติ๊กเกอร์ ถือเป็นงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับการนำสติ๊กเกอร์ไปใช้งาน ไม่เว้นแต่สติ๊กเกอร์ที่เน้นใช้แปะกล่องเพื่อกันปลอมแปลมสินค้า หรือบางคนก็อาจจะเรียกว่า สติ๊กเกอร์กันปลอม ซึ่งก็จะคุ้นหูกันมาก จุดประสงค์ก็เพื่อติดให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปรู้ว่า สินค้านี้เป็นสินค้าแท้ไม่ใช่สินค้าปลอมแปลง ให้สังเกตดูที่กล่องว่ามี สติ๊กเกอร์กันปลอม เพื่อเป็นการยืนยันว่า สินค้ากล่องนี้ใช่สินค้าชองแท้ หรือไหม ( **เฉพาะบางสินค้า ) อาจะมีการติดแปะสติ๊กเกอร์กันปลอมในส่วนนี้ไว้ให้กับลูกค้าตรวจเช็คได้อีกวิธีหนึ่ง จึงยังคงเป็นนิยมในการสั่งทำสติ๊กเกอร์กันปลอมอย่างต่อเนื่อง

หลังจากได้ลวดลายแบบที่ซับซ้อนแล้ว ยังสามารถนำข้อความตัวหนังสือใส่ลงทับไปกับเส้นวาดได้อีกด้วย เพื่อให้รู้ว่า ใช้กับสินค้าที่ชื่อสินค้านี้โดยเฉพาะ การนำเส้นวาดมาผสมกับข้อความเวลาออกแบบจะทำได้ยากกว่าการใช้เทคนิควาดเส้นปกติ เพราะต้องดูลงตัวเหมาะสม และที่สำคัญต้องไม่รกด้วย

เทคนิคการออกแบบสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม ตามข้อมูลด้านบนเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการออกแบบลงบนไฟล์แบบสติ๊กเกอร์ ที่เป็นพื้นหลังของแบบสติ๊กเกอร์ ตัวพื้นหลังสติ๊กเกอร์ที่ออกแบบไว้ หากนำไปสั่งพิมพ์เป็นสติ๊กเกอร์กันปลอม ตัวไฟล์งานออกแบบจะถูกปริ้นลงบนผิวเนื้อสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม (( ปก ผิวนื้อของสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม บางรุ่นจะไม่มีลวดลายอะไรในบนเนื้อผิวสติ๊กเกอร์ / หรือ บางรุ่นก็จะมีลวดลายบนผิวเนื้อสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม ส่วนใหญ่หากเน้นทำสติ๊กเกอร์กันปลอมก็จะใช้แบบมีรุ่นที่มีลวดลายเสียมากกว่า เพื่อให้เกิดการทับซ้อนที่ยากต่อการเลียนแบบได้มากขึ้นอีก

จุดประสงค์หลักๆ ของสติ๊กเกอร์กันปลอม ก็เพื่อต้องการแปะให้รู้ว่า สินค้ากล่องนี้เป็นสินค้าแท้ โดยจะมีสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมหน้าตาแบบนี้ กำกับไว้ทุกกล่อง ทำให้ลูกค้ามั่นใจในตัวสินค้าที่ซื้อได้ของแท้อย่างแน่นอน จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่นักออกแบบทำสติ๊กกอร์โฮโลแกรมต้องหมั่นฝึกฝนประสบการณ์งานออกแบบสติ๊กเกอร์กันปลอมให้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์กับเจ้าของสินค้าได้ดียิ่งขึ้น

สติกเกอร์สินค้า,ทำฉลากสินค้า,ปริ้นสติกเกอร์,ฉลากสินค้า,พิมพ์สติ๊กเกอร์ ไดคัท,ร้านทำสติ๊กเกอร์,รับพิมพ์สติ๊กเกอร์,เครื่องพิมพ์ฉลากสินค้า, สติ๊กเกอร์ สี เงิน