วิธีการเล่นเกมส์ปิดกล่อง (Shut the box , Jackpot) ร้านน้องฝางของเล่นไม้

112 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 19
รูปภาพ วิธีการเล่นเกมส์ปิดกล่อง (Shut the box , Jackpot) ร้านน้องฝางของเล่นไม้

วิธีการเล่นเกมส์ปิดกล่อง ( How to play shut the box game.)

วิธีการเล่นเกมส์ปิดกล่อง

เล่นได้ตั้งแต่คนเดียว จนถึงหลายๆคน ตามต้องการ

ในการเล่น ให้เล่นทีละคนโดยกระทำดังนี้

1. ทอยลูกเต๋า ทั้งสองลูก ดูแต้มที่ได้

2. นำแต้มที่ได้จากการทอยลูกเต๋ามาเปิดตัวเลขให้ได้จำนวนตามแต้มที่ทอยได้(ยกตัวเลขขึ้น) เช่น ทอยได้ 8 แต้ม (ลูกเต๋าสองลูกรวมกันแล้ว) ผู้เล่นสามารถ เปิดตัวเลข คือ 8 หรือ 7กับ1 หรือ 6กับ2 หรือ 5กับ3 หรือ 4กับ3กับ1 อย่างใดอย่างหนึ่ง

3. ทอยลูกเต๋าและทำตามข้อ 1 และ ข้อ 2 (แต่ตัวเลขที่สามารถเปิดจะลดลง เพราะมีบางตัวเลขที่เปิดไปแล้ว ไม่สามารถเปิดได้อีก) จนกว่าจะไม่สามารถหาตัวเลขมาเปิดให้ตรงกับแต้มที่ทอยได้ถือว่าจบเกมส์ของผู้เล่นคนนั้น โดยหากเปิดได้ทุกตัว ถือว่าผู้เล่นนั้นชนะ (ในต่างประเทศเวลาเปิดได้ทุกตัวเลข ผู้เล่นจะพูดว่า " Shut the box " ที่แปลว่าปิดกล่อง แล้วนะจ๊ะ ฉันชนะแล้วจ๊ะ) หากเปิดได้ไม่หมด ให้นำตัวเลขที่เหลือนำมารวมกัน ถือเป็นแต้ม ใครได้แต้มน้อยที่สุดถือเป็นผู้ชนะ หรือ อาจจะกำหนดว่า ใครทำแต้มรวมได้ถึง 50 แต้มก่อน (หรือจำนวนที่ตกลงกันไว้) ถือว่าผู้นั้นแพ้

เป็นเกมส์ฝึกการบวกเลข เหมาะสำหรับเด็กระดับชั้นประถม ผู้ปกครองชวนเล่นแกมสอนทักษะทางคณิตศาสตร์ให้เด็กไปในตัว , ทำให้เด็กรู้สึกสนุกไปกับคณิตศาสตร์ และ เป็นที่นิยมเล่นตามร้านกาแฟ

#shut #น้องฝางของเล่นไม้ #box #shutthebox #shut_the_box #Shopee #Jeckpot #ของเล่นไม้ #เกมส์ไม้ #เกมไม้ #เกมส์กระดาน #ของเล่นไม้เสริมทักษะ #เกมส์ปิดกล่อง #เกมปิดกล่อง #คณิตศาสตร์ #น้องฝาง #nongfangwoodentoy #nongfang


ประกาศที่เกี่ยวข้อง