ก๊อปปี้ เลียนแบบ

14 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 197
รูปภาพ ก๊อปปี้ เลียนแบบ


ท่านประธานเฉินตัดสินใจว่า จะเจรจาธุรกิจในวันนี้ด้วยตัวเอง ไม่เพียงแต่เพราะว่า นี่เป็นการซื้อขายรายใหญ่หนำซ้ำยังสืบเนื่องจากสิ่งที่จะผลิตไม่ใช่ของธรรมดา


🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

หนังสือดีที่อยากให้ท่านได้อ่าน

"โคตรโกง"

ตำรับโกงที่ไม่อยากให้ท่านถูกโกง

โคตรโกง

เราไม่ได้สอนให้คุณโกง

แต่แนะนำให้คุณเห็นซื้งถึงเลห์โกง

❤❤❤❤❤❤❤


ท่านประธานเฉินตัดสินใจว่า จะเจรจาธุรกิจในวันนี้ด้วยตัวเอง ไม่เพียงแต่เพราะว่า นี่เป็นการซื้อขายรายใหญ่หนำซ้ำยังสืบเนื่องจากสิ่งที่จะผลิตไม่ใช่ของธรรมดา

ความจริงแล้ว บริษัทอิมปอร์ต - เอ็กซ์ปอร์ต ของท่านประธานเฉินทั้งไม่รับผิดชอบจัดสร้าง และไม่รับออกแบบ เพียงแต่เซ็นสัญญากับโรงงานต่างชาตินำตัวอย่างสินค้ามา เลือกผู้ผลิตภายในประเทศทำออกมาตามตัวอย่าง แม้กระทั่งวัตถุดิบที่ใช้ก็เป็นไปตามเงื่อนไขที่โรงงานนอกวางไว้

เหตุผลง่ายมาก เพราะว่าเสื้อผ้าเที่ยวนี้ ผ้าไหมผลิตจากจีนแผ่นดินใหญ่ โรงงานที่ทอและฟอกย้อมเป็นของอิตาลี ครั้งนี้จะนำมาตัดเย็บในประเทศนักธุรกิจต่างชาติที่หัวใส ต้องการรักษาคุณภาพ และต้องการลดต้นทุน มักกระจายการผลิตไปตามที่ต่างๆทั่วโลก

แน่ล่ะ ยังมีเหตุผลอีกข้อหนึ่ง นั่นคือป้องกันการปลอมแปลง ถ้าหากวัตถุดิบและการตัดเย็บทำในที่เดียวกัน จะถูกพ่อค้าคดโกงสืบทราบได้ขโมยผ้าสักหลายร้อยพับออกทางประตูหลัง ตัดเย็บตามตัวอย่าง ยังมีใครแยกแยะออกได้?

ฉะนั้นบริษัทเสื้อผ้าชั้นนำของต่างประเทศ นอกจากควบคุมสินค้าผ้า ยังกำชับกำชา ห้ามไม่ให้นำสินค้าสำเร็จรูปออกไปแม้สักครึ่งชิ้น หมายความว่าถึงแม้ผลิตที่นี่ คนที่นี่คิดสวมใส่ ก็ต้องไปซื้อจากบริษัทเดิมที่ต่างประเทศ

นี่คือเหตุผลที่ท่านประธานเฉินต้องไปเจรจาด้วยตัวเอง


☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘

"คุณสบายใจได้ โรงงานของเรากระทั่งแมลงวันสักตัวยังบินออกไปไม่ได้ ไม่เพียงรับประกันคุณภาพ หนำซ้ำยังรักษาความลับ แม้แต่เศษผ้าที่ตกอยู่บนพื้น จะนำไปเผาทำลาย" พ่อค้าโรงงานที่มารับงานอธิบาย "เวลานี้มีนัดปลอมแปลงมากมาย ต่อให้เก็บเศษผ้าชิ้นเล็กๆ ก็ทำเลียนแบบได้ ผลสุดท้ายสินค้าของคุณยังไม่วางตลาด ของปลอมก็เกลื่อนไปทั่วทุกหัวระแหง"

"แต่ว่าฝีมือตัดเย็บก็สำคัญ คนงานของโรงงานคุณเป็นยังไงบ้าง?" ท่านประธานเฉินยังไม่วางใจ

"รับรองมาตรฐานชั้นหนึ่ง" พ่อค้าโรงงานหัวเราะร่วน ควักนามบัตรจากในกระเป๋าเสื้อมาปึกหนึ่ง "คุณดูสินี่เป็นแบรนด์เนมมีชื่อทั้งนั้น ผมรับหน้าที่ผลิตหมด" เขาขยับเสื้อผ้าที่สวมใส่ "จริงสิ คุณเห็นว่าเสื้อแจ็คเก็ตที่ผมสวมอยู่ ฝีมือตัดเย็บเป็นยังไง?"

ท่านประธานเฉินเดินเข้าไป พิจารณาดูฝีมือการตัดเย็บ

"ไม่เลวจริงๆผมอยากซื้อสักตัวหนึ่ง"

"ถ้าคุณชอบก็รับไปเลย" พ่อค้าโรงงานใจป้ำจริงๆ ถอดเสื้อแจ็คเก็ตส่งให้ท่านประธานเฉิน

ท่านประธานเฉินงงใหญ่

"ไม่ต้องเกรงใจ" พ่อค้าโรงงานยิ้มพราย "ถ้าคุณต้องการอีก โรงงานผมยังมี เสื้อชุดนี้ทำให้แก่บริษัทอังกฤษ ทุกคนชมว่าสวยดี น้าชายผมยังรับไป 2 ชุด"


❤❤ หมายเหตุ ❤❤

เรื่องที่นักสร้างภาพยนตร์กลัวที่สุดคือ ภาพยนตร์ไม่ทันฉาย เทปก๊อปปี้ก็ขายเกลื่อนไปหมด

สิ่งที่นักออกแบบแฟชั่นกลัวที่สุดคือ แบบเสื้อใหม่ล่าสุดของตัวเองไม่ทันวางตลาด สินค้าเลียนแบบก็วางขายตามแผงข้างถนน

ความกลัวที่สุดทั้ง 2 อย่างนี้ ไม่ใช่สินค้าแท้แต่เป็นของ copy เลียนแบบ ที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือ เมื่อสินค้าคุณออกมาวางตลาด ของแท้ 100% ก็ออกทางประตูหลัง กระจายไปตามท้องตลาด

มีใครทำสินค้าแบบเดียวกับคุณได้?

ย่อมเป็นคนที่รับผลิตสินค้าให้แก่คุณ

เมื่อคุณสั่งทำเสื้อผ้าแสนตัว ถ้าเขาทำขึ้นมา 110,000 ตัว หนำซ้ำขนย้ายเสื้อผ้าที่ทำเกิน 10,000 ตัวออกทางประตูหลัง ว่างตลาดไปทั่ว คุณจะแยกแยะออกได้อย่างไร? นอกจากสินค้าทุกตัวมีตราประทับไม่อย่างนั้นต่อให้อยู่ในมือคุณ ก็พิสูจน์ไม่ออกว่าตัวไหนจริงตัวไหนปลอม

เพราะว่านั่นเป็นของจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ผลิตอย่างผิดกฎหมาย

ปัญหาอยู่ที่พวกเราควรป้องกันอย่างไร?

ในเรื่องก็บอกแล้ว....การควบคุมวัตถุดิบเป็นวิธีการอย่างหนึ่ง

คุณทราบไหมว่า ทำไมธนบัตรปลอมส่วนใหญ่ถูกตรวจสอบออก? เพราะว่ากระดาษที่ใช้พิมพ์ธนบัตรเป็นสิ่งที่คนทั่วไปซื้อไม่ได้ ขณะเดียวกัน ถ้าหากเนื้อผ้าของคุณสั่งทำพิเศษ ไม่มีในท้องตลาด และคุณสามารถคำนวณออกว่า เสื้อผ้าทุกตัวต้องใช้เนื้อผ้าเท่าไหร่ มีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ต่อจากนั้นเรียกร้องให้โรงงานผลิตส่งมอบสินค้าไม่น้อยกว่าที่คุณประมาณการไว้ก็จะลดการทุจริตลงถึงระดับต่ำสุด

ตรงกันข้าม ถ้าหากคุณเกลียจคร้าน มอบแบบเสื้อให้โรงงานผลิต ปล่อยให้เขาจัดซื้อเนื้อผ้า ตัดเย็บ จนกระทั่งมอบหมายให้เขาฝากขายกับตัวแทนจำหน่ายที่เขาคุ้นเคย คุณก็จะเสียหายอย่างหนักแล้ว



☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘ โคตรโกง ☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘