จัดฟันฉบับคนเวลาน้อยด้วย Invisalign Go

76 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 20
รูปภาพ จัดฟันฉบับคนเวลาน้อยด้วย Invisalign Go

หลายคนปรารถนาที่จะรักษาฟันให้เรียงตัวสวยเพิ่มความมั่นใจให้รอยยิ้มที่สดใส แต่โดยปกติแล้วอย่างที่เราทราบกันดีว่าการจัดฟันอาจกินระยะเวลานานถึง 2-3 ปีเพื่อแก้ไขปัญหาด้านทันตกรรมให้เข้าที่ ในปัจจุบันเทคโนโลยีถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องรวมถึงในวงการแพทย์เองด้วยเช่นกัน นวัตกรรมอย่าง Invisalign จึงเข้ามาเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านการจัดฟันให้มีประสิทธิภาพ ปิดช่องโหว่ของการรักษาแบบดั้งเดิม และช่วยย่นระยะเวลาในการจัดฟันให้เหลือเพียง 3 เดือนในเคสที่ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนมาก บทความนี้จะพามาทำความรู้จักการจัดฟันฉบับคนเวลาน้อยด้วย Invisalign Go

Invisalign คืออะไร?
Invisalign คือ โปรแกรมการจัดฟันแบบใสที่อำพรางการมองเห็นเครื่องมือจากอเมริกา ผลิตเครื่องมือจัดฟันด้วยระบบดิจิทัล SmartTrack สำหรับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ วัสดุพิเศษความยืดหยุ่นสูงที่รองรับการเคลื่อนตัวของฟันอย่างแม่นยำแต่นุ่มนวล คนไข้สามารถถอดเครื่องมือเข้า-ออกเองได้สะดวกสบาย ผสานฟังก์ชันที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง SmartForce ปุ่มที่ช่วยควบคุมทิศทางการเคลื่อนตัวของฟัน รวมทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง SmartStage ในการวิเคราะห์เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวางแผนการรักษาโดยพิจารณาจากพื้นฐานโครงสร้างฟันเดิมและความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหลังการรักษาในแต่ละช่วงเวลาเพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่ต้องการ

โปรแกรม Invisalign มีหลายประเภทแบ่งตามความเหมาะสมของสภาพฟันแต่ละคนด้วยกัน ได้แก่ Invisalign Teen, Invisalign Express, Invisalign Lite, Invisalign Go, Invisalign Moderate และ Invisalign Full

ทำไมต้อง Invisalign Go?
Invisalign Go เหมาะกับคนทั่วไปที่มีปัญหาเรื่องฟันไม่ซับซ้อน ไม่มีปัญหาฟันกรามบดเคี้ยว เน้นการรักษาฟันหน้า ฟันห่าง ฟันซ้อนเก ในระดับเล็กน้อยจนถึงปานกลาง หรือผู้ที่เคยจัดฟันมาก่อน สามารถทำการรักษาให้เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน ราคาถูกกว่าแบบอื่นๆเพราะไม่จำเป็นต้องรักษาฟันทุกซี่

จุดเด่นของการจัดฟัน Invisalign

  1. สามารถแก้ไขการเรียงตัวของฟันภายในระยะเวลาสั้นๆ
  2. มองไม่เห็นเครื่องมือจัดฟัน
  3. ถอดอุปกรณ์เข้าออกได้ ง่ายต่อการทำความสะอาด
  4. ลดการเกิดอาการบาดเจ็บในช่องปากเนื่องจากการขีดข่วน
  5. ออกเสียงได้ชัดเจน


จุดด้อยของการจัดฟัน Invisalign

  1. ผู้เข้ารับการรักษาจำเป็นต้องมีวินัยในการสวมอุปกรณ์สูง
  2. ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบดั้งเดิม
  3. อุปกรณ์อาจหายได้ง่ายหากไม่มีการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ
  4. หากมีปัญหาช่องปากที่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายอาจมากขึ้นและใช้เวลารักษานานขึ้น

สรุป

การจัดฟันแบบใส Invisalign Go เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาฟันหน้าให้เรียงตัวสวย สร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งเพิ่มความมั่นใจให้กับรอยยิ้มตนเอง โดยใช้ระยะเวลาการรักษาภายใน 3 เดือน เหมาะกับผู้ที่มีเวลาน้อยและไม่จำเป็นต้องพบแพทย์บ่อย แต่ยังคงประสิทธิภาพการรักษาได้ดีเช่นเดียวกับการจัดฟันแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามควรมีการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง รวมถึงสถานบริการที่ได้รับการรับรองก่อนการตัดสินใจ