สติ๊กเกอร์โฮโลแกรมพิมพ์งานแล้วจะออกสีอะไร

281 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 44
รูปภาพ สติ๊กเกอร์โฮโลแกรมพิมพ์งานแล้วจะออกสีอะไร

เนื้อสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม (pvc hologam) หรือ บางคนอาจเรียกติดปากว่า ฮาโลแกรม เนื้อสติ๊กเกอร์นี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเด่นชัด คือ เมื่อพื้นหลังของสติ๊กเกอร์ กระทบกับแสงจะเกิดเป็นสีรุ้ง แม้จะยังไม่ได้พิมพ์ไฟล์งานลงไป หากเมื่อจัดพิมพ์ไฟล์แบบลงไปจะทำให้งานพิมพ์ดูโดดเด่นขึ้น บริเวณที่พิมพ์ไฟล์แบบลงไปก็จะเกิดสีรุ้งด้วยเช่นกันถ้าแสงมากระทบ ทำให้สติ๊กเกอร์นี้ ถูกปรับนำไปใช้งานเป็นโฮโลแกรมกันปลอมติดหน้ากล่องสินค้าได้อีกเช่นกัน

เนื้อสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม ผลิตจากเนื้อสติ๊กเกอร์พีวีซี จึงมีคุณสมบัติกันน้ำ ทนแดดได้ดี ส่วนเนื้อพื้นผิวของสติ๊กเกอร์มีความมันเงาอยู่แล้วจึงไม่ต้องเคลือบเงาเพิ่ม สีที่จะพิมพ์แล้วเห็นชัดเจน แนะนำ โทนสีดำ หรือ โทนสีเข้มๆ จะทำให้งานพิมพ์ดูชัด ทั้งตัวหนังสือและลายเส้นต่างๆ ก็จะชัดเจนด้วยเหมือนกันคะ

เนื้อสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม จะมีความต่างกันอีกอย่างนั่นก็คือ ลวดลายของพื้นหลังสติ๊กเกอร์ที่บางรุ่นอาจจะมีลวดลายพื้นหลัง และบางรุ่นไม่มีลวดลายพื้นหลัง การใช้งานขึ้นอยู่กับลักษณะนำการไปใช้งาน หากเป็นลูกค้าที่ร้านที่นิยมสั่งทำฉลากโฮโลแกรมที่ไม่มีลวดลาย ( เรียกว่า โฮโลแกรม เงินเงา ) มากกว่ารุ่นที่มีลวดลายพื้นหลัง เนื่องจากเพราะดูเหมือนสติ๊กเกอร์กันปลอมได้ด้วยนั่นเอง