LED ทางเลือกใหม่ของหลอดไฟประหยัดพลังงาน

386 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 46
รูปภาพ LED ทางเลือกใหม่ของหลอดไฟประหยัดพลังงาน
LED หรือ Light Emitting Diode อาจไม่คุ้นหูคนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงการออกแบบภายใน แต่สำหรับดีไซเนอร์แล้ว LED นี้เป็นหลอดไฟที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากคุณประโยชน์อันเหนือชั้นที่ถูกพัฒนาขึ้นจากข้

LED หรือ Light Emitting Diode อาจไม่คุ้นหูคนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงการออกแบบภายใน แต่สำหรับดีไซเนอร์แล้ว LED นี้เป็นหลอดไฟที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากคุณประโยชน์อันเหนือชั้นที่ถูกพัฒนาขึ้นจากข้อด้อยที่หลอดไฟอื่นๆ ตามท้องตลาด โดยหลอดไฟประเภทนี้มีข้อดีคือมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 50,000 – 100,000 ชั่วโมง ประหยัดไฟฟ้า โดยทั่วไปกินไฟเพียง 0.5-1 วัตต์ และมีหลายสีให้เลือกใช้โดยใช้หลักการผสมสีของแสงสีแดง เขียว น้ำเงิน เหลือง ขาวแบบ Warm white และขาวแบบ Daylight ซึ่งบางประเภทสามารถผสมสีได้ถึง 16.7 ล้านสีเลยทีเดียวค่ะ แต่ใช่ว่าจะมีข้อดีไปซะหมดนะคะ หลอด LED ก็มีข้อด้อยเหมือนกันตรงที่ราคาแพง และให้แสงสว่างน้อย ถ้าต้องการความสวยงามในการออกแบบภายในอาจสู้ หลอดฮาโลเจนไม่ได้ เพราะเงาที่เกิดขึ้นจากหลอดฮาโลเจนจะคมกว่า

แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น หลอด LED เป็นหลอดไฟที่กำลังอินเทรนด์ด้วยการใช้งานแบบระยะยาว เป็นทางเลือกของคนชอบการประหยัดพลังงาน หรือบางสถานที่ที่เล่นแสงสีเยอะ เปิดปิดไฟบ่อย หลอดนี้จะเหมาะมากเลยค่ะเราจึงมีคำแนะนำในการเลือกซื้อหลอด LED มาฝากค่ะ

ความสว่างของLED... หลอด LED นั้นมีหลายเกรดค่ะ ดังนั้นจำนวนหลอดในหนึ่งโคมนั้นจึงไม่ใช่ปัจจัยว่าหลอดนั้นจะสว่างกว่ากัน โคมที่มี 100 หลอดอาจสว่างกว่าโคมที่มี 200 หลอดแต่คุณภาพต่ำกว่าก็ได้

มุมกระจายของแสง... ธรรมชาติของ LED นั้นพุ่งตรงแต่ไม่กระจาย ดังนั้นเวลาไปใช้ทำไฟทางจริงๆจะสว่างแค่เป็นกระจุก เรื่องกระจายแสงนี้บางทีอาจจะสำคัญกว่าความสว่างที่จุดใดจุดหนึ่งของLED เสียอีก

การกินไฟ.... ถ้า คุณไปเลือกซื้อหลอด LED แต่พบว่ากำลังวัตต์ต่ำมากเพียง 1-3 วัตต์แล้วจะสว่างพอมั้ย ขอตอบเลยว่า พอค่ะ เพราะเป็นคุณสมบัติของ LED อยู่แล้วที่จะกินไปต่ำมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องพิจารณาการนำไปใช้หรือบริเวณที่จะใช้อีกทีนะคะ

ความทนทานและความเสื่อม... หลอด ไฟทุกชนิดเมื่อใช้ไปเรื่อยๆแสงสว่างจะค่อยๆลดลง เวลาที่เราเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ๆจะสว่างมากพอใช้ไปเรื่อยๆจะลดลง หลอด LED ก็เช่นกันค่ะ แถมยังลดลงมากกว่าหลอด Flourescent อีกด้วย แต่ LED ที่ดีปัญหาตรงนี้จะเกิดขึ้นน้อยกว่ามาก

หลอด LED มีหลากหลายรูปแบบ และด้วยความยืดหยุ่นของการนำไปใช้ ทำให้ปัจจุบันมีการใช้หลอด LED กันอย่างแพร่หลาย ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีราคาสูงถึงหลอดละเป็นหลักพันบาท แต่หลอด LED ก็ถูกพัฒนาขึ้นทุกวันๆ ทำให้ต่อไปราคาอาจถูกลงได้ มากกว่านี้อีก อย่างไรก็ตามคุณผู้อ่านก็ต้องศึกษาให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อและหมั่นอัพเด ทข่าวสาร เพื่อให้คุณได้สิ่งที่คุ้มค่าต่อการตัดสินใจในแต่ละครั้งค่ะ


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

3 ขาย ปลีก-ส่งผลิตภัณฑ์ ไฟ LED หลากหลายชนิดมาตราฐาน มอก
ขาย ปลีก-ส่งผลิตภัณฑ์ ไฟ LED หลากหลายชนิดมาตราฐาน มอก
6 วัน ที่แล้ว - หลอดไฟ โคมไฟ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางรัก
2 โคมไฟ UFO LED High Bay Light Industrial Series 100w-200w
โคมไฟ UFO LED High Bay Light Industrial Series 100w-200w
6 วัน ที่แล้ว - หลอดไฟ โคมไฟ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางรัก
4 ขายโคมไฟไฮเบย์แอลอีดี Industrial Light หลากหลายชนิด
ขายโคมไฟไฮเบย์แอลอีดี Industrial Light หลากหลายชนิด
6 วัน ที่แล้ว - หลอดไฟ โคมไฟ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางรัก
2 ขาย ปลีก-ส่งผลิตภัณฑ์ ไฟ LED หลากหลายชนิดมาตราฐาน มอก
ขาย ปลีก-ส่งผลิตภัณฑ์ ไฟ LED หลากหลายชนิดมาตราฐาน มอก
6 วัน ที่แล้ว - หลอดไฟ โคมไฟ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางรัก
1 โคมไฟ LED Canopy Light 90-120W ดีไซน์ใหม่ สำหรับใช้ในปั๊มน้ำมันและอื่นๆ
โคมไฟ LED Canopy Light 90-120W ดีไซน์ใหม่ สำหรับใช้ในปั๊มน้ำมันและอื่นๆ
6 วัน ที่แล้ว - หลอดไฟ โคมไฟ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางรัก