สุนัขพันธุ์เชาเชา น้องหมาขนฟู

219 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 864
รูปภาพ สุนัขพันธุ์เชาเชา น้องหมาขนฟู


หนึ่งในสุนัขขนปุยตัวอ้วนปุ้มปุย น่ารักที่เรานั้นจะมาแนะนำในวันนี้ คือ สุนัข เชาเชาเป็นหนึ่งในน้องหมาสายพันธุ์ ที่มีขนฟู พอง ปิดหน้าปิดตา ราวกับสิงโตมีรูปร่างอ้วนกลม ตุ้ยนุ้ยน่ารักเหมาะสำหรับเป็นเพื่อนคู่ใจเป็นเพื่อนรักในยามที่คุณนั้นต้องการมีเพื่อนผู้สื่อสัตย์แสนดี ขี้เล่นและน่ารัก

สำหรับสายพันธุ์นี้ถึงแม้หลายๆคนนั้นจะเข้าใจกันไปว่าเป็นน้องหมาตัวใหญ่ อ้วนป้อมกลัวว่าจะไม่สามารถปกป้องและดูแลคุณได้บอกเลยว่าคิดผิด เพราะเจ้าหมาตัวนี้ความกล้าหาญ และความจงรักภัคดีความสื่อสัตย์ต่อเจ้านายนั้นที่หนึ่งเลยละ เป็นสุนัขที่มีหางฟู ขนหางนั้นเป็นพวงเหมือนกระรอก หางยาวสวย มีสีหลากหลายสี สามารถผสมพันธุ์ ข้ามสายพันธุ์ และ ให้ลูกที่มีสีแปลกๆกับคุณได้

สำหรับสุนัขพันธุ์นี้ยังค่อนข้างเป็นที่นิยมและเป็นที่รักในกลุ่มเด็ก กลุ่มผู้ที่รักสุนัขอีกด้วย ด้วยความที่ขนฟูน่ารักน่ากอด และขนเจ้าหนูน้อยนั้นยาวเร็วมาก เราอาจจะต้องตัดสินใจดีๆในการจะซื้อเขามาเลี้ยงเพราะจะต้องเสียเงินในการพาน้องไปตัดขนอยู่บ้างบ่อยครั้ง เพราะขนที่ฟูพองนั้นอาจจะทำให้อุณหภูมิร่างกายของน้องหมานั้นค่อนข้างขี้ร้อนมากๆและไม่สบายตัว ขี้หงุดหงิดง่ายและบางทีอาจจะเผลอกัดคุณเข้าเพราะความหงุดหงิดก็เป็นได้

ความเป็นมาของน้องสุนัขสายพันธุ์นี้ สำหรับเจ้าเชาเชานั้นมีถิ่นกำเนิด ซึ่งกำเนิดมาจากประเทศจีนเป็นสุนัขพันธุ์ผสมระหว่าง มาสตีฟและชามอย และในภายหลังหลังจากที่เริ่มมีชื่อในอังกฤษเพราะด้วยการได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมถึง ถูกอกถูกใจพระนางวิคตอเรีย จึงได้เป็นสุนัขที่นิยมกันไปทั่วโลกและรวมถึงประเทศไทยด้วย แหม่...เป็นน้องหมาที่ค่อนข้างโชคดีเลยทีเดียวเชียวละ

ลักษณะทั่วๆไปของน้องหมาเชาเชา

สำหรับเจ้าเชานั้นเป็นสุนขที่มีพละกำลังเยอะมาก แหม่..เขาตัวป้อมๆ ขนเยอะเหมือนจะตัวอ้วนตุ้ยนุ้ยแต่ก็ ใช่ว่าจะปกป้องเจ้านายของเขาไม่ได้ เพราะเจ้าตุ้ยนุ้ยเชาเชานั้นมีความคล่องแคล่มว่องไว และมีความตื่นตัวอยู่เสมอ มีขนที่หนาเน้นมากโดยเฉพาะรอบๆคอ ซึ่งจะมีขนมันวาวเป็นประกายดูมีความโดดเด่นสง่า และมีความเป็นธรรมชาติของมัน หน้าตานั้นจะดูดุดันและจะวางมาดวางท่าค่อนข้างสุขุมพอสมควรเลยทีเดียวเข้ากับผู้ที่ชอบและรักสุนัขแบบมาดนิ่งๆ เงียบๆขึมๆไม่กระดี้กระด้ามากไปได้เป้นสุนัขสุภาพที่พร้อมจะอยู่ในชนชั้นสูงหรือกับผู้ที่ชอบการวางมาดสุนัขในสุังคมได้ดี

นิสัยใจคอ สำหรับลักษณะนิสัยนั้นเป็นสุนัขที่มีการตัดสินใจได้ดี และเป็นหมาที่ค่อนข้างฉลาด รักความสงบและรักความเป็นอิสระในตัวเองที่สำคัญเชานั้นมักจะชอบวางท่าวางมาดสุขุมและเป็นผู้ดี นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการดมกลิ่นเป็นเลิศ เป็นน้องหมาที่มีอารมณ์ดี รักอิสระรวมถึงค่อนข้างมีความสื่อสัตย์มาก ชอบเล่นในครอบครัวมากกว่าที่จะเล่นกับคนแปลกหน้าเป็นสุนัขที่ มีการวางตัวได้ดี สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงเด็ก เข้ากับเด็กได้ดีไหม??

สำหรับเจ้าสุนัขตัวนี้เข้ากับเด็กๆได้ปานกลางค่ะ

นอกจากนี้สุนัขเชาเชานั้นยังเป็นสุนัขที่ค่อนข้างรักสะอาดอย่างมาก มักจะชอบทำความสะอาดหน้าของเขาเองหลังจากการกินด้วย บอกเลยว่าเป็นน้องหมาที่สุขุม หน้าดุ แต่นิสัยเข้ากับครอบครัวและสื่อสัตย์มาก

ที่มา http://petsocietythailand.com/


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

สัตว์เลี้ยงที่น่ารักที่สุด สุนัขขนาดเล็ก
218 สัปดาห์ ที่แล้ว - สุนัข - กรุงเทพมหานคร

99,999,999 ฿

1 สุนัขสายพันธุ์ เชา เชา หมาขนปุย ขนสวยฟู น่ารัก
สุนัขสายพันธุ์ เชา เชา หมาขนปุย ขนสวยฟู น่ารัก
422 สัปดาห์ ที่แล้ว - สุนัข - กรุงเทพมหานคร