จะทำอย่างไรได้บ้างที่จะช่วยลดต้นทุนค่าปริ้นสติ๊กเกอร์ให้ถูกลง

224 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 222
รูปภาพ จะทำอย่างไรได้บ้างที่จะช่วยลดต้นทุนค่าปริ้นสติ๊กเกอร์ให้ถูกลง

หลังปีใหม่นี้ จะ #สั่งทำสติ๊กเกอร์ติดแปะสินค้าของตัวเองบ้าง แต่ก็อยากจะทราบว่า ทำอย่างไรได้บ้างที่จะช่วยลดต้นทุนค่าปริ้นสติ๊กเกอร์ได้บ้าง

เป็นคำถามที่มีมาตลอดๆ จึงเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่อยากจะขอแนะนำ และส่งข้อมูลให้กับทุกๆคนที่กำลังจะเริ่มต้นค้าขาย และจำเป็นต้องใช้สติ๊กเกอร์ติดแปะสินค้ากันเสียหน่อยคะ

😘อันดับแรกเลยก็คือ สินค้าที่จะขายมีราคาขายปลีก-ขายส่ง อยู่ที่ราคากี่บาท/ชิ้น (( แนะนำให้ใช้ราคาต่ำสุดมาประเมิน )) การที่ได้ทราบราคาที่จะขายต่อชิ้น จะเป็นสิ่งแรกที่คุณลูกค้าจะต้องทราบก่อนจะมาสั่งทำสติ๊กเกอร์ เพื่อประเมินว่า สติ๊กเกอร์ที่จะติดใช้งาน ควรมีต้นทุนอยู่ที่เท่าไหร่ และไม่เกินกี่บาท/ดวง

💁♀️อันดับที่สอง หลักจากได้ข้อมูลราคาสินค้าขายปลีก-ขายส่งแล้ว ให้มากำหนดราคาปริ้นสติ๊กเกอร์ (( โดยกำหนดราคาปริ้นสติ๊กเกอร์ เป็นราคาที่สูงสุดที่จะรับได้ )) เช่น กำหนดสูงสุดไม่เกิน 3 บาท/ดวง แบบนี้คะ

👍อันดับที่สาม (กรณีที่ไม่แน่ใจว่า ถ้าราคาไม่เกิน 3 บาท จะต้องปริ้นสติ๊กเกอร์ขนาดไม่เกิน กี่ เซนติเมตร )) ข้อมูลส่วนนี้ แอดมินขอแนะนำ ไม่ควรเกิน 6 เซนติเมตร ก็จะได้ต้นทุนอยู่ราวๆ ไม่เกิน 3 บาท/ดวง

คำแนะนำ: ยิ่งปริ้นสติ๊กเกอร์ขนาดพื้นที่ใหญ่ๆ ก็จะได้ต้นทุนต่อดวงที่แพงขึ้นอีก จึงต้องประเมินราคาปริ้นสติ๊กเกอร์เอาไว้ก่อน

😍อันดับที่สี่ เมื่อได้ราคาปริ้นสติ๊กเกอร์คร่าวๆ แล้ว ให้มาดูที่รูปทรงของบรรจุภัณฑ์ที่จะติดว่า ควรจะติดจุดไหนที่ลงตัว พอเหมาะ หรือบางท่านเลือกที่จะดีไซน์สติ๊กเกอร์ติดแปะรอบกระปุกก็ทำได้ ควรกำหนดขนาดให้พอดีและสวยงาม

หาพื้นที่จะติดใช้งานจริงๆ โดยใช้สายวัด /หรือไม้บรรทัดทาบกับพื้นที่จะติดใช้งาน โดยให้วัดความ ยาว กี่ เซนติเมตร และความสูงกี่เซนติเมตร ((แนะนำให้กำหนดเป็น ขนาดสติ๊กเกอร์ที่จะติดใช้งาน ไม่ใช่วัดขนาดขวดบรรจุภัณฑ์นะคะ))

เทคนิคแนะนำ: การใช้สติ๊กเกอร์ติดด้านหน้า แยกกันสองส่วนก็มีผลต่อต้นทุนในการทำสติ๊กเกอร์ด้วย ควรกำหนดพื้นที่ให้พอดีกับข้อมูลที่จะใส่แล้วทำสติ๊กเกอร์อันเดียวกันไปเลยจะทำให้ช่วยลดต้นทุนลงได้อีก แต่กรณีต้องทำฉลากสินค้า สินค้าบางอย่าง อาจจะต้องจำเป็นแยกกัน 2 ส่วนหน้า-หลัง ตรงส่วนนี้ให้คุณลูกค้ากำหนดเองนะคะ มีสินค้าบางอย่างที่กำหนดให้ทำฉลากติดสินค้า 2 ส่วนแยกกันไปเลย

💁♀️อันดับที่ห้า ได้ขนาดสติ๊กเกอร์มาแล้ว (( ส่งขนาดสติ๊กเกอร์ที่จะสั่งปริ้น มาเช็ค จำนวนดวงใน 1 ตารางเมตรกับทางร้านฯ ก่อนได้ เพื่อจะคำนวณต้นทุนต่อดวงให้ลูกค้าประเมินว่าราคาต้นทุนต่อดวงนี้ผ่านหรือเปล่า หากไม่ผ่านก็จะปรับ-ลดขนาดสติ๊กเกอร์ลงมาอีกสักหน่อยก็ช่วยลดต้นทุนค่าปริ้นลงได้อีก

👍👍👍อันดับที่หก เทคนิคการปริ้นสติ๊กเกอร์ ด้วยงาน 1 สี ( งานปริ้นสติ๊กเกอร์ ที่ใช้สี เพียง 1 สี โดยไม่ใส่สีพื้นหลัง ) เป็นราคาปริ้นสติ๊กเกอร์ที่มีต้นทุนต่อดวงถูกลงมากๆ สินค้าทุกๆ ตัว หากออกแบบดีไซน์ใช้งาน 1 สี ก็สะดุดสายตา ให้กับกลุ่มคนซื้อได้ด้วยเช่นกัน

ขนาดของสติ๊กเกอร์ที่จะสั่งปริ้นไดคัท มีผลต่อจำนวนดวงใน 1 ตารางเมตรที่จะได้รับ ควรจะต้องประเมินพื้นที่ในการติดแปะ และควรสอบถามต้นทุนต่อดวงการสั่งทำสติ๊กเกอร์ เพื่อให้ได้ราคาต้นทุนที่เหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป

#ร้านทำสติ๊กเกอร์ ลาดพร้าว แถวบางกะปิ


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

1 รับพิมพ์หมีกสีขาว ร้านปริ้นหมึกขาว สกรีนหมึกขาวลงเนื้อสติ๊กเกอร์ใส
รับพิมพ์หมีกสีขาว ร้านปริ้นหมึกขาว สกรีนหมึกขาวลงเนื้อสติ๊กเกอร์ใส
2 สัปดาห์ ที่แล้ว - เครื่องดื่ม - พิษณุโลก - พรหมพิราม

1,090 ฿