7 กิจกรรม เสริมพัฒนาการลูกน้อยง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

199 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 49
รูปภาพ 7 กิจกรรม เสริมพัฒนาการลูกน้อยง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

7 กิจกรรม เสริมพัฒนาการลูกน้อยง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

👇

1. อ่านหนังสือหรือนิทานให้ฟัง การอ่านหนังสือให้ลูกฟังเป็นกิจกรรมง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้านแบบสบายๆ การอ่านนอกจากเป็นการสร้างจินตนาการ การฝึกทักษะด้านภาษา การฝึกการมองภาพและการรู้จักสิ่งต่างๆ แล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพ่อแม่กับลูกน้อยด้วย ลูกจะรู้สึกถึงความอบอุ่นจากพ่อแม่ได้อย่างใกล้ชิดที่สุด เป็นกิจกรรมที่กระตุ้น พัฒนาการเด็ก ที่ดีที่สุดเลยทีเดียว
2. เล่นของเล่น การเล่นของเล่นนอกจากจะเป็นการฝึกให้พวกเขาได้ใช้จินตนาการแล้วยังเปิดโอกาสให้ลูกน้อยได้พัฒนากล้ามเนื้ออย่างเต็มที่
3. การเล่นดนตรี การเล่นดนตรี ช่วยสร้างทักษะในการฟังเสียงของเด็กลูกน้อย และฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อมือและแขน ให้มีความสัมพันธ์กัน
4. การเพ้นต์สีบนวัตถุต่าง ๆ สีสันที่สดใสสามารถกระตุ้นจิตนาการของลูกน้อย ส่วนการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเพ้นต์จะช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือ และการตัดสินใจ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่มีความแวววาว อาทิ ผงกลิตเตอร์ จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และเสริมทักษะการเรียนรู้เรื่องสีได้ดียิ่งขึ้น
5. ทำกลิตเตอร์ DIY ทำกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์กระเป๋าวิบวับ เพ้นท์แก้วแวววาว ช่วยเสริมทักษะการเรียนรู้เรื่องสี เสริมพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกน้อยมีความภาคภูมิใจในผลงานของตัวเอง และช่วยในเรื่องการฝึกกล้ามเนื้อนิ้วมือของลูกน้อยได้อีกด้วย
6. เพ้นท์ผ้าบาติก มาในรูปแบบที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ลดขั้นตอนความยุ่งยาก สะดวกใช้งาน เก็บง่าย ช่วยเรื่องการฝึกสมาธิลูกน้อยได้อย่างชัดเจน ช่วยเสริมทักษะการเรียนรู้เรื่องสี ให้ลูกน้อยได้เล่นตามจินตนาการที่เขาคิดและภาคภูมิใจในผลงานของตัวเอง
7. ทำอาหารแสนอร่อย มื้ออาหารเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของคนเรา การทำอาหารจึงถือเป็นกิจกรรมที่ทุกคนในบ้านสามารถช่วยกันรังสรรค์เมนูต่างๆ ออกมาได้ ยิ่งมีวันหยุดร่วมกันก็ยิ่งลงมือทำได้อย่างสนุกสนาน โดยอาจจะเริ่มจากขนมง่ายๆ เพื่อให้เจ้าตัวเล็กสามารถช่วยได้ เช่น วุ้นต่างๆ เพราะมีวัตถุดิบที่ไม่เยอะ หรือให้ลูกช่วยเตรียมอาหาร ช่วยหยิบจับเล็กๆ น้อยๆ ก็จะทำให้เขามีส่วนร่วม และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เขากินข้าวได้ง่ายขึ้นค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ ลองเลือกกิจกรรมที่เหมาะกับวัยของลูกน้อย แล้วลองทำดูนะคะ วัย 0-4 ปี เป็นโอกาสทองที่จะเสริมสร้าง เซลล์ประสาทและการทำงานของสมองลูกค่ะ คุณพ่อคุณแม่กระตุ้นพัฒนาการของลูกให้ถูกวัย อย่าปล่อยวันเวลาให้ล่วงเลยผ่านไปเฉยๆ หมั่นให้เวลาและสรรหากิจกรรมพัฒนาสมองให้ลูกทำนะคะ พร้อมทำกิจกรรมแล้ว คลิ๊กจร้า https://www.facebook.com/pg/funiquethailand.net/shop/?ref=page_internal

เป็นกำลังใจให้แอดกันหน่อยน๊า ชอบแบบนี้ กด 👍
ถ้าโดนใจ กด ♥️ กดแชร์ให้แอดด้วยน๊า


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

1 ชุดกระเป๋าผ้าวิบวับ
ชุดกระเป๋าผ้าวิบวับ
199 สัปดาห์ ที่แล้ว - ของเล่นเด็ก เสริมพัฒนาการ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางกะปิ

350 ฿

1 ชุดเพ้นนท์แก้วแวววาว
ชุดเพ้นนท์แก้วแวววาว
199 สัปดาห์ ที่แล้ว - ของเล่นเด็ก เสริมพัฒนาการ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางกะปิ

350 ฿