สีสัน' ช่วยสร้างพัฒนาการที่ดีของลูกได้อย่างไร?

200 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 40
รูปภาพ สีสัน' ช่วยสร้างพัฒนาการที่ดีของลูกได้อย่างไร?

พัฒนาการของลูกนั้นสามารถพัฒนาได้จากหลากหลายทางและหลากหลายวิธีและถ้าจะให้พูดถึงพัฒนาการทางด้านอารมณ์ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริมให้เขากลายเป็นเด็กที่มี EQ ดีแบบก้าวกระโดดได้

ในเรื่องของสีสันก็มีส่วนสำคัญในการพัฒนาการทางด้านนี้ได้เช่นกัน สีสันนั้นแฝงอยู่ในทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวลูกตั้งแต่เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า อุปกรณ์ ของเล่น ธรรมชาติ ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีสีสันทั้งหมดแต่ถ้าเลือกได้ให้สิ่งใกล้ตัวของลูกมีสีสันดังต่อไปนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่จะให้สีสันมาเป็นอีกหนึ่งการขับเคลื่อนด้านพัฒนาการด้านอารมณ์ของลูก

แอดมีมาฝากดังนี้
1. สีชมพู อย่ากังวลว่าสีชมพูจะเป็นสีสำหรับเด็กผู้หญิงเท่านั้นเพราะความจริงแล้วสีชมพูเป็นสีที่สามารถมอบอารมณ์ที่ทำให้เด็กๆ รู้สึกว่าได้รับการโอบอุ้มและปกป้องเป็นอย่างดีทำให้เด็กๆ รู้สึกอบอุ่นใจและมีความมั่นใจอีกด้วย
2. สีเหลือง นี่คือสีแห่งความสุขแต่ก็เป็นสีที่มอบพลังงานให้ได้มากเลยทีเดียวถ้าไปอยู่ผิดที่ผิดทางอาจจะทำให้ลูกอารมณ์เสียและหงุดหงิดได้ง่ายกว่าปกติ อย่างถ้าเขากำลังร้องไห้แล้วไปอยู่ในที่ที่ทมีสีเหลืองมากยิ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เขาร้องหนักงอแงกว่าเดิมก็เป็นได้
3. สีฟ้า เป็นสีของความใจเย็น สงบสุข ผ่อนคลาย เหมาะกับการสงบสติอารมณ์ของเด็กๆ แต่อย่าลืมให้สีฟ้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสีโทนอุ่นอยู่ด้วยเพราะถ้ามีแต่สีฟ้าเดี่ยวๆ ตลอดอาจจะทำให้เด็กๆ รู้สึกซึมเศร้าและหดหู่ได้
4. สีฟ้า สีที่เป็นตัวแทนของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแต่ยังคงความร่าเริงแจ่มใส สีเขียวในโทนกลางๆ ที่ไม่เข้มไปไม่อ่อนไปนั้นจะสามารถช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย
5. สีเขียว สีที่เป็นตัวแทนของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแต่ยังคงความร่าเริงแจ่มใส สีเขียวในโทนกลางๆ ที่ไม่เข้มไปไม่อ่อนไปนั้นจะสามารถช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย
6. สีม่วง อยากแนะนำว่าถ้าจะให้เหมาะกับเด็กๆ ควรเป็นสีโทนม่วงอ่อนอารมณ์แบบสีม่วงลาเวนเดอร์และควรอยู่ร่วมกับสีโทนอุ่นด้วยเพราะว่าจริงๆ แล้วสีม่วงนั้นจะให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างซับซ้อนถ้าปล่อยไว้สีเดียวอาจจะทำให้เด็กๆ เครียดได้
7. สีส้ม ถ้าลูกกำลังทำการบ้านอยู่ล่ะก็นี่เป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นให้เขามีพลังงานรวมทั้งช่วยกระตุ้นในเรื่องของความคิดเพิ่มมากขึ้น เหมาะมากที่จะเป็นสีประจำห้องทำงานของทั้งคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ นั่นเอง

สีสันนั้นยังมีหลากหลายเฉดสี ส่งผลต่ออารมณ์แตกต่างกันไป โดยการเลือกสีสันต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลาของลูกนั้น ยังสามารถสะท้อนให้คุณพ่อคุณแม่ทราบถึงอารมณ์ความรู้สึกภายในจิตใจส่วนลึกของเขาได้อีกด้วย

ชุดกิจกรรม DIY by Funique มีสีสันที่สดใส แวววาว ตอบโจทย์เลยทีเดียว
คลิ๊กไปจร้า https://www.facebook.com/pg/funiquethailand.net/shop/?ref=page_internal


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

1 ชุดกระเป๋าผ้าวิบวับ
ชุดกระเป๋าผ้าวิบวับ
200 สัปดาห์ ที่แล้ว - ของเล่นเด็ก เสริมพัฒนาการ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางกะปิ

350 ฿

1 ชุดเพ้นนท์แก้วแวววาว
ชุดเพ้นนท์แก้วแวววาว
200 สัปดาห์ ที่แล้ว - ของเล่นเด็ก เสริมพัฒนาการ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางกะปิ

350 ฿