บิ๊กไบค์แนวเน็คเก็คไบค์ยอดนิยม CB650F ราคา 288,000 บาท.

220 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 55
รูปภาพ บิ๊กไบค์แนวเน็คเก็คไบค์ยอดนิยม CB650F ราคา 288,000 บาท.

เป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว ที่ฉันได้เก็บเงินดาวน์ CB650F ราคาแสนแพงคันนี้ เป็นบิ๊กไบค์แนวเน็คเก็คที่สวยงามจริงๆ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดกลางขนาด 649 ซีซี. ถือว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ที่ค่อนข้างแรงในประเทศไทย ฉันอยากจะนำมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ไปขี่ออกทริป มันน่าจะสนุก และขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้มีการยอมรับในตลาดรถว่ามันดีจริงๆ CB650F ราคาก็ไม่ได้แพงมากเกินไปสำหรับบางคน จึงทำให้มีคนขับขี่เยาะมากๆ ฉันก็เลยอยากจะมีไว้ขับขี่สักคัน อาจจะทำให้การเดินทางไปทำงานเร็วมากกว่าเดิม เมื่อก่อนนั่งรถเมล์ไปทำงานต้องรอรถเป็นเวลานาน

CB650F ราคาแพงไปไหมเมื่อเทียบกับความคุ้มค่า

หากจะพูดถึงความคุ้มค่า CB650F ราคา 288,000 บาท. มันคุ้มค่าหรือไม่กับเม็ดเงินที่เราได้จ่ายไป หากมองถีงความสวยงามของตัวรถแล้ว ค่อนข้างคุ้มค่า เพราะว่าเน็คเก็คไบค์คันนี้มีความสปอร์ตหรูหราอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะมองมุมใดก็สามารถขับขี่สะดุดตาผู้คนเมื่อพบเห็นได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งสมรรถนะของ CB650F ราคาแค่นี้ถือว่าคุ้มค่า แต่ก็ต้องมองถึงรายรับรายจ่ายของตัวเองและค่าผ่อนรถที่กินเวลาหลายปี

ถึงแม้ว่าจะมีการเลือกผ่อนหลายเดือน แต่ CB650F ราคาเกือบสามแสนบาท. พอๆกับราคารถยนต์บางรุ่นมือสองเลยทีเดียว เห็นได้ชัดว่าเมื่อเทียบกับการใช้งานรถยนต์แล้วความอเนกประสงค์ต่างกันค่อนข้างมาก บิ๊กไบค์ส่วนมากจะขับขี่ให้คล่องตัวและไม่สามารถกัดแดดกันฝนได้เลย อีกทั้งยังแบกสัมภาระไม่ได้เยาะมายมายอีกด้วย ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะซื้อรถที่มีความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ได้จ่ายไปแล้วมากกว่านั้นเอง

ผู้ชายวัยรุ่นสมัยใหม่มักจะนิยมชมชอบกับบิ๊กไบค์ นั่นก็เพราะความสวยงามของมัน CB650F ราคาก็ถือว่าวัยรุ่นไทยเก็บเงินไม่นานก็สามารถซื้อได้ สมัยนี้สามารถดาวน์ได้ในจำนวนเงินที่ไม่สูงมาก ต่างจากเมื่อก่อนที่การจะมีบิ๊กไบค์สักคันช่างยากเย็นยิ่งนัก ทำให้ทางค่ายฮอนด้าเปิดกลยุทธ์เด็ดโดยการลดสเปคบางส่วนทำให้ CB650F ราคาถูกลงกว่าของต่างประเทศอยู่พอสมควร

ความโดดเด่นของ CB650F ราคาเกือบๆสามแสนรุ่นนี้

เป็นการลดคุณสมบัติบางประการของ CB650F แต่โดยรวมแล้วก็ยังมีจุดเด่นหลายๆจุดอยู่ เพราะว่าคนไทยค่อนข้างเปรียบเทียบความคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ของตัวรถ ดีไซน์การฟฟิกหรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ก็ไม่เล็ดรอดสายตา ขุมกำลัง 649 ซีซี ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเครื่องยนต? 4 สูบ ทำให้มันน่าสนจ CB650F ราคาเกือบสามแสนกับเครื่องยนต์แรงแบบนี้คุ้มค่ากับการรอคอย

เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและนักข่าวอยู่พอสมควร กับการเปิดตัว CB650F ราคาเกือบๆสามแสนรุ่นนี้ เป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่และมีผู้คนสนใจเป็นอย่างมาก และเปิดเผยแนวทางการแต่ง CB650F ราคาสามแสนคันนี้ออกมา ทำให้หลายๆคนต้องเก็บเงินเพื่อซื้อชุดแต่งเสริมความเท่อย่างแน่นอน

ข้อมูลบางส่วนจาก http://th-bigbike.com/honda-cb650f/