โรคร้าย…ภัยใกล้ตัว เกิดได้ก็ป้องกันได้

140 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 28
รูปภาพ โรคร้าย…ภัยใกล้ตัว เกิดได้ก็ป้องกันได้

โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค ไวรัส หรือแบคทีเรีย

95% โรคพวกนี้เกิดจากพฤติกรรมของเราในอดีต เราทำร้ายตัวเองใช้ร่างกายเปลืองเกินกว่าที่ธรรมชาติให้มา ทำให้อวัยวะส่วนนั้น เสื่อมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น หรือบางครั้งก็เกิดจากวัยที่ชราภาพลง ร่างกายจึงเกิดสึกหรอ เสื่อมเป็นธรรมดา บางคนจึงเรียกว่า โรคเสื่อมของร่างกาย (NCDs)

โรคไม่ติดต่อเรื้อรังเหล่านี้ ยกตัวอย่างเช่น มะเร็ง โรคไต โรคตับแข็ง ตับเสื่อม ไขมันพอกตับ ไตวาย ภูมิแพ้ แพ้ภูมิตัวเอง หอบหืด เลือดจาง ปวดข้อ เก๊าต์ โรคกระเพาะ หลอดเลือดแตก หลอดเลือดตีบ ไขมันอุดตัน คอเลสเตอรอล เนื้องอก ปวดเมื่อย อัลไซเมอร์ ความจำเสื่อม เบาหวาน แผลกดทับ ปวดมดลูก ปวดประจำเดือน มดลูกต่ำ ซีส ความดัน ฮอร์โมนไม่คงที่ โรคหัวใจ ไทรอยด์ ระบบประสาท เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และโรคเรื้อรังต่างๆ

ส่วนเรื่องกรรมพันธุ์ จะเป็นสาเหตุไหม??

ผมยกให้ว่าเป็นแค่ข้อความเสี่ยงเท่านั้นครับ แต่ยังไม่ปักใจว่าจะเป็นสาเหตุ ยกเว้นเรื่องเดียวเลยคือ อวัยวะส่วนนั้นเกิดบกพร่องมาตั้งแต่เกิด เช่น มีไตข้างเดียว มีตับอ่อนไม่ดี มีหัวใจไม่แข็งแรง แต่ถ้าเกิดมาสมบูรณ์ทั้ง 32 แล้วจะมาเกิดโรคเสื่อมภายหลัง กรรมพันธุ์ไม่เกี่ยวข้องครับ

มันไม่ได้เสมอไปที่พ่อแม่เป็นโรคเสื่อมแล้วลูกจะเป็นนะ แต่…ส่วนมากมักเป็น มันไม่ได้สืบสายผ่านสายเลือด แต่มันติดต่อกันผ่านพฤติกรรมเล่นแบบ พ่อแม่กินหวาน มีหรือที่ลูกที่อยู่ใกล้จะไม่กินหวานไปด้วย พ่อแม่ถ่ายทอดพฤติกรรมความเสี่ยงสู่ลูกผ่านการทำให้ดูให้เห็นให้สัมผัสจนเคยชิน จนติดตัวไปแบบไม่รู้ตัว นี่ต่างหากคือสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเรามีพฤติกรรมที่ผิดไปจากธรรมชาติอยู่บ่อยๆ นานๆ เข้า ก็ผิดแผกแตกต่างจากที่ธรรมชาติให้มา อวัยวะส่วนนั้นก็เริ่มเสื่อมไว แก่กว่าวัย (ไม่ใช่แค่ผิวพรรณนะ ทุกส่วนของร่างกายมีโอกาสแก่กว่าวันได้ทั้งนั้น)

พฤติกรรมพวกนี้เกิดสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า “อนุมูลอิสระ” พฤติกรรมผิดๆ ทุกๆ อย่างทำให้อนุมูลอิสระที่มีอยู่แล้วตามธรรมชาติ ยิ่งมีมากขึ้นมากขึ้น เมื่อมันไม่สมดุล อนุมูลอิสระเกิดมากเกิน โรคเสื่อม (NCDs) จึงบังเกิดขึ้นในร่างกายเรานั่นเอง

นี่แหละ ตัวแม่ของโรคเสื่อมทุกชนิด มันทำให้ร่างกายต้องกลายพันธุ์เพื่อให้เซลล์รอด พอเริ่มเกิดโรคเสื่อมแรก นี่คือสัญญาณบอกว่าสารอนุมูลอิสระมีมากแล้วในร่างกาย หากปล่อยไว้ สารอนุมูลอิสระ ก็จะก่อตัวเป็นอีกโรคเสื่อมหนึ่งตามมา จึงไม่แปลกเลยที่ทำไม คนที่เป็นโรคเสื่อมมักไจะไม่มีเพียงแค่โรคเดียว เช่น ไตมา ตับก็จะไม่ดี เบาหวานก็ตาม ความดัน และจบด้วยมะเร็ง เป็นต้น

ฉะนั้นหากเราต้องการห่างไกลพวกนี้ เราจึงต้องดูแลตัวเอง ด้วย 3 อ. ออกกำลังกาย อากาศ และอาหาร สร้างพฤติกรรมต่างๆ เพราะเสริมสร้าง “สารต้านอนุมูลอิสระ” – Natural Killer Calls – เซลล์นักฆ่า (ฆ่าอนุมูลอิสระ) มีสิ่งนี้มากในร่างกายเราจะห่างไกลโรคเสื่อม

ณ ตอนนี้การรักษาโรคเสื่อมด้วยยาเคมี ปัจจุบันก็มีเฉพาะการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ เจ็บตรงไหนแก้ตรงนั้น แก้ไม่ได้ก็ตัดออก แต่ท้ายสุดก็ไม่หายขาดสักที

หากคุณต้องการรักษาจริงๆ แก้ปลายเหตุอย่างเดียว ไม่จบง่ายหรอกครับ เราต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุด้วย เมื่อโรคพวกนี้เกิดจากสารอนุมูลอิสระ เราต้องทำให้ร่างกายเรามีสารต้านอนุมูลอิสระให้มากๆ นี่คือวิธีแก้ไขที่ตรงจุดที่สุด แก้ไขที่ต้นเหตุ

หากตอนนี้ใครที่เป็นโรคเสื่อมไปซะแล้ว ก็จำเป็นต้องรักษาไปตามอาการ แต่ก็อย่าลืมเพิ่มกองทัพต้านอนุมูลอิสระด้วย เพราะมันคือวิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้คุณเอาชนะมันได้จริง ถ้าลมหายในยังไม่หยุด ก็อย่าคิดยอมแพ้

เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระอย่างธรรมชาติ ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีการรับรองที่ได้มาตรฐานและได้การยอมรับกันอย่างกว้างขวาง คลิกเลย : https://shopee.co.th/healthy_high/8479953582?smtt=0.0.9


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

4 ยันฮี ฟ้าทะลายโจร พร้อมส่ง
ยันฮี ฟ้าทะลายโจร พร้อมส่ง
138 สัปดาห์ ที่แล้ว - ยาสามัญ - กรุงเทพมหานคร

190 ฿