สติ๊กเกอร์กันน้ำ เป็นแบบไหน แล้วจะแช่อยู่ในถังน้ำแข็งได้หรือเปล่า สีจะหลุดติดมือไหม

139 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 50
รูปภาพ สติ๊กเกอร์กันน้ำ เป็นแบบไหน แล้วจะแช่อยู่ในถังน้ำแข็งได้หรือเปล่า สีจะหลุดติดมือไหม

สติ๊กเกอร์กันน้ำ เป็นแบบไหน แล้วจะแช่อยู่ในถังน้ำแข็งได้หรือเปล่า สีจะหลุดติดมือไหม เรามีคำตอบสำหรับทุกคนค่ะ


ก่อนอื่นต้องแนะนำแบบนี้นะค่ะ ว่า เนื้อสติ๊กเกอร์กันน้ำ ก็จะมีตั้งแต่เนื้อพลาสติกพีพี (PP sticker) หรือ เนื้อสติ๊กเกอร์ พีวีซี (PVC sticker) ทั้ง 2 เนื้อนี้มีคุณสมบัติเหมือนกันตรงที่เนื้อสติ๊กเกอร์กันน้ำ รวมถึงหมึกพิมพ์ที่พิมพ์ลงบนเนื้อสติ๊กเกอร์ก็กันน้ำ จึงนำไปใช้งานกันน้ำโดยเฉพาะสินค้าที่ต้องไปแช่อยู่ในถังน้ำแข็งตลอดเวลา หรือแม้แต่นำไปแช่อยู่ในห้องแช่แข็งก็ทำไดด้วยเช่นกัน
หลายๆ ครั้งที่ได้รับการสอบถามว่า สติ๊กเกอร์กันน้ำที่ทางร้านฯใช้สั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์ จะกันน้ำได้ในระดับไหน เพราะบางทีต้องนำไปแช่อยู่ในถังน้ำแข็งตลอด ไม่รู้ว่าสีจะหลุดออกมากับสติ๊กเกอร์ไหม เราเลยมาทำเป็นบทความให้กับทุกคนๆ ได้มาหาคำตอบกันค่ะ

สำหรับเนื้อสติ๊กเกอร์ที่ทางร้านฯ ให้บริการอยู่ จะเป็นเนื้อสติ๊กเกอร์พลาสติก พีวีซี (PVC sticker) ซึ่งจะนำมาปริ้นด้วยระบบ inkjet ความละเอียดสูง โดยใช้หมึกพิมพ์ Eco ink ที่เป็นเทคโนโลยีการพิมพ์อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งผิวเนื้อสติ๊กเกอร์ พีวีซี ( PVC sticker ) จะรองรับน้ำหมึก Eco ink โดยเฉพาะ กระบวนการในการสั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์นั้น จะใช้เวลาในการพิมพ์ไม่นาน และในระบบเครื่องพิมพ์จะทำการปริ้น และอบร้อนให้สีของงานพิมพ์แห้งทันที ในขณะที่เครื่องพิมพ์ไปด้วย และไดคัทชิ้นงานไปด้วย (( เฉพาะเครื่องพิมพ์ inkjet ความละเอียดสูงบางรุ่น )) และที่สำคัญ ด้วยเนื้อสติ๊กเกอร์ พลาสติก พีวีซี (PVC sticker) จะมีผิวเนื้อที่มีการเคลือบน้ำยาบนพื้นผิว ทำให้มีคุณบัติในการทำให้สีที่พิมพ์ออกมา Drying ไปในตัว และมีการเคลือบผิวมันเงาเพื่อให้สติ๊กเกอร์มีความมันเงาเมื่อแปะสติ๊กเกอร์ใช้งานกับสินค้า ทำให้สินค้าดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


ทางร้านฯ จะรับปริ้นสติ๊กเกอร์ แบบตารางเมตร โดยมีจำนวนในการสั่งพิมพ์เริ่มต้นที่ 1 ตารางเมตรจึงนับได้ว่าเนื้อสติ๊กเกอร์กันน้ำ อย่างเนื้อสติ๊กเกอร์พีวีซี จึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลอดหลายๆ ปีที่ผ่านมาก็ยังนิยมสั่งทำกันตลอด ด้วยเหตุผลหลักๆ ก็คือ ซึมซับน้ำหมึกได้ดี กันน้ำทั้งเนื้อสติ๊กเกอร์ และหมึกพิมพ์ รวมถึงราคางานพิมพ์สติ๊กเกอร์กันน้ำ อย่างเนื้อสติ๊กเกอร์ พีวีซี ราคาต้นทุนไม่ได้แพง หากคิดเป็นต้นทุนต่อดวง ก็อยู่ในช่วง 0.98 - 1.60 บาท (( สำหรับขนาดที่จะติดแปะกับขวดน้ำ กล่องขนม หรือ กระปุกน้ำพริกก็ทำได้ ))

(( ** สอบถามราคางานพิมพ์สติ๊กเกอร์ ได้ที่ ไลน์แอดร้าน
โดยเพิ่มชื่อไลน์ไอดีร้าน ชื่อนี้: @xsc4140v ))



ประกาศที่เกี่ยวข้อง

1 ปริ้นหมึกขาว พิมพ์ตัวหนังสือสีขาว พิมพ์สติ๊กเกอร์หมึกสีขาว พิมพ์หมึกขาว ฉลากหมึกขาว
ปริ้นหมึกขาว พิมพ์ตัวหนังสือสีขาว พิมพ์สติ๊กเกอร์หมึกสีขาว พิมพ์หมึกขาว ฉลากหมึกขาว
3 สัปดาห์ ที่แล้ว - โฆษณา สิ่งพิมพ์ งานพิมพ์ - กรุงเทพมหานคร - เขตบางกะปิ

1,090 ฿