ไม่มีเงิน ใครว่าทำธุรกิจไม่ได้

372 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 34
รูปภาพ ไม่มีเงิน ใครว่าทำธุรกิจไม่ได้


การเริ่มต้นธุรกิจเป็นเรื่องยาก หรือ เรามองไม่เห็นโอกาสกันแน่ ?

ปัญหาอย่างหนึ่งของคนที่ต้องการหางานพิเศษ อาชีพเสริม รายได้เสริม งานพาร์ทไทม์ และคนที่อยากทำ E- Commerce หรือขายของออนไลน์ ในยุค 4.0 นี้ ก็คือ ไม่มีไอเดียเลยว่าจะขายอะไรดี ความรู้เรื่องไอทีก็ไม่มาก เงินลงทุนก็ไม่มี อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปค่ะ

เงินของคุณ ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ตอนนี้ คุณจะมองเห็นวิธีที่จะพามันเข้ามาอยู่ในกระเป๋าสตางค์คุณได้หรือไม่?

คนเดินห้างน้อยลง แต่ซื้อของออนไลน์มากขึ้น เพราะอะไร?

อย่าบอกว่า ไม่มีเงิน ก็เลยทำธุรกิจไม่ได้ มันไม่จริง

ไม่อย่างนั้นลูกคนรวย ลูกคนมีเงิน ก็คงทำธุรกิจประสบความสำเร็จกันทุกคน แต่ที่เห็นก็มีเหมือนกันที่ทำแล้วเจ๊ง เพราะฉะนั้น ประเด็น ไม่น่าจะอยู่ที่ไม่มีเงิน แต่อยู่ที่มองเห็นโอกาสจริงๆ หรือเปล่า

ยกตัวอย่าง เว็บไซต์ www.ssflow.com เป็นเว็บที่เปิดกว้างมากสำหรับทุกคน ที่ต้องการหารายได้เสริม อาชีพเสริม เมื่อเราไม่สามารถลดรายจ่ายที่จำเป็นต้องจ่ายได้อีกแล้ว วิธีเดียวที่จะอยู่รอด คือ ต้องทำให้มีรายได้มากกว่ารายจ่าย นั่นเอง

มาดูกันว่า คุณจะมีโอกาสอะไรบ้างจากเว็บไซต์นี้

1. หากคุณมี facebook, twitter, line อยู่แล้ว คุณสมัครสมาชิก (ฟรี) แบบตัวแทนจำหน่ายกับทางเว็บไซต์ จากนั้น คุณนำสินค้าของเว็บไปแนะนำ รีวิว หรือ แชร์ที่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์และไลน์ของคุณ เมื่อมีคนสนใจสั่งซื้อสินค้า คุณก็ส่งคำสั่งซื้อผ่านระบบมาที่เว็บไซต์ เว็บไซต์จะเป็นคนส่งสินค้าให้คุณเอง

คุณจะมีรายได้จากส่วนต่างราคาขาย โดยที่ไม่ต้องลงเงินเอง วิธีนี้เรียกว่า เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า แบบไม่สต๊อกสินค้า หรือ Dropship คุณหาลูกค้ามา เราส่งสินค้าให้ กำไรแบ่งกัน

2. อยากขายของออนไลน์ ปัจจุบัน มีฟรีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ให้เลือกใช้เต็มไปหมด แต่คุณพร้อมมั้ยที่จะต้องหาสินค้าเอง ถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ทำกราฟฟิก เขียนบทความเอง และมันจะใช้เวลานานเท่าไหร่ กว่าที่เว็บไซต์ของคุณจะพร้อมรับลูกค้า

แต่ถ้าตอนนี้ คุณสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองได้ทันที ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีข้อมูลสินค้าพร้อมขายและระบบสั่งซื้อออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ เรียกว่าเป็น เว็บไซต์ฟรี แบบ 3 in 1 ซึ่งคุณไม่ต้องสต๊อกสินค้าด้วย

คุณแค่นำ ลิ้งค์เว็บไซต์ชื่อของคุณ (sub domain) ไปโปรโมท โพสต์ แชร์ ในโซเซี่ยล มีเดีย ที่คุณมีอยู่ มันจะช่วยเพิ่มรายได้ให้คุณง่ายขึ้นและเร็วกว่ามั้ย

ถ้าตอนนี้ การเป็นลูกจ้าง มันยากกว่า เป็นนายตัวเอง คุณจะไม่ลองทำสิ่งใหม่ๆ บ้างเชียวหรือ?