ทำไมจึงต้องใช้ สแตนเลส 304 ในการทำเตาอบ-ย่างไร้ควันของเรา

391 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 26
รูปภาพ ทำไมจึงต้องใช้ สแตนเลส 304 ในการทำเตาอบ-ย่างไร้ควันของเรา

ทำไมจึงต้องใช้ สแตนเลส 304 ในการทำเตาอบ-ย่างไร้ควันของเรา

มาดูข้อมูลทางวิชาการกันคร่าวๆ นะครับ

--“สเตนเลส” หรือชื่ออย่างเป็นทางการ คือ “เหล็กกล้าไร้สนิม” เป็น ศัพท์ทั่วไปที่ใช้เรียกเหล็กใน กลุ่มที่มีความต้าน ทานการกัดกร่อนสูง สเตนเลสเป็นโลหะผสมระหว่างเหล็กและคาร์บอน ซึ่งส่วนประกอบจะมีปริมาณคาร์บอนต่ำ มีโครเมียม เป็นส่วนผสมหลัก ประมาณ 10.5 % หรือมากกว่าทำให้เกิดการสร้างฟิล์มโครเมียมออกไซด์ (chromium oxide film : CrO2 หรือเรียกว่า passive film)ที่มองไม่เห็นเกาะติด แน่นอยู่ที่ผิวหน้าทำให้เหล็กกล้า มีความต้านทานการกัดกร่อน ฟิลม์ปกป้อง นี้จะมีความบางเทียบเท่ากับวางกระดาษ 1 แผ่นบนตึกสูง 20 ชั้น ถ้าฟิล์มที่ผิวหน้านั้น ถูกทำลายไม่ว่าจากแรงกล สารเคมี หรือออกซิเจนที่มีอยู่ในบรรยากาศ แม้จำนวนน้อยนิดจะเข้าทำปฏิกิริยากับโครเมียม สร้างฟิล์มโครเมียมออกไซด์ทดแทน ขึ้น ใหม่ด้วยตัวมันเองมันเอง

--สแตนเลส เกรด 304 - เป็นเกรดในตระกูลออสเทนนิติคที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เป็นสเตนเลสตระกูลที่นำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้บนโต๊ะ อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า งานตกแต่งอาคาร งานสถาปัตยกรรม อุปกรณ์ในการผลิตเบียร์ หรือการผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารที่มีสมบัติต้านทานที่เกี่ยวข้องกับ ความสะอาดและสุขศาสตร์อนามัย เช่น เครื่องมือในโรงพยาบาล เวชภัณฑ์ สามารถใช้งานที่อุณหภูมิต่ำติดลบ สำหรับถังเก็บแก๊สเหลวและสามารถใช้งานที่ อุณหภูมิสูง เช่นทำท่อแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ความร้อน ทำอุปกรณ์ควบคุมหรือกำจัดมลภาวะ และควันพิษ งานท่อ ถังเก็บ ภาชนะที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมและภาชนะ ความดันที่ใช้ในอุตสาหกรรมเคมี ปิโตรเคมี ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม อุตสาหกรรมเหมืองแร่ การผลิตเนื้อเยื่อกระดาษและกระดาษ อุปกรณ์ในตู้โดยสารรถไฟ รถเข็น อาหาร

--การใช้สแตนเลส มีปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ มีความเป็นกลางสูงจึงไม่ดูดซึมรสใดๆ เป็นเหตุผลสำคัญที่สเตนเลสถูกนำมาใช้งานในงานโรง พยาบาล เครื่องครัว ด้านโภชนาการและด้านเภสัชกรรม เนื่องจากความทนทาน ต้องการการดูแลรักษาน้อย และค่าใช่จ่ายต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาการใช้ งาน การใช้อุปกรณ์เครื่องครัวสเตนเลสใน บ้านเรือนให้ความรู้สึกถึงความปลอดภัยแก่ผู้ใช้

ขอบคุณข้อมูลจาก Thai Stainless Steel Development Association


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

6 เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายใหญ่
เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายใหญ่
143 สัปดาห์ ที่แล้ว - อุปกรณ์ทำอาหาร - กรุงเทพมหานคร - เขตบางบอน

5,990 ฿

6 เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายเล็ก Smokeless & Healthy Oven S size
เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายเล็ก Smokeless & Healthy Oven S size
143 สัปดาห์ ที่แล้ว - อุปกรณ์ทำอาหาร - กรุงเทพมหานคร - เขตบางบอน

3,390 ฿

3 เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายเบิ้ม
เตาอบสแตนเลสไร้ควัน ชายเบิ้ม
143 สัปดาห์ ที่แล้ว - อุปกรณ์ทำอาหาร - กรุงเทพมหานคร - เขตบางบอน

11,390 ฿