Social Commerce ธุรกิจที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

214 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 33
รูปภาพ Social Commerce ธุรกิจที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

เทรนด์ e-Commerce ปี 2020 บน Social Media ธุรกิจที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

ปีนี้เป็นปีแห่งเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงเลยก็ว่าได้ เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้คนหันมาอยู่บนโลกออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฝุ่น เรื่องของโรคระบาด ที่ทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน จากเดิมจะเห็นได้ว่า e-Commerce มีการเจริญเติบโตสูงมากอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบัน e-Commerce บน Social Media กลับมาแรงยิ่งกว่าเพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่จะหันไปใช้ช่องทางการซื้อขายผ่าน Social Media กันมากขึ้นทุกวัน จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมจึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย e-Commerce ในปีที่ผ่านมาปัจจัยที่ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างรวดเร็ว คือ เรื่องของการแข่งขัน

ดังนั้นจะเห็นได้ว่ามีหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Shopee Lazada ได้สร้างสรรค์แคมเปญ หรือกิจกรรมที่ให้ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมมากมาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าในปี 2020 การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หรือ Customer Experience จะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเชิงที่ลึกกว่าเดิมด้วยการใช้เทคโนโลยีและข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ล่าสุด moomall ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ที่จะมาเขย่าวงการอีคอมเมิร์ซไทยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นเพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ ที่รวมเอา 3 เทรนด์ออนไลน์ Social media+E-commerce+Network marketing มาอยู่ในเพลตฟอร์มเดียวกัน เรียกว่า Network Social Commerce(NSC) โดยเพลตฟอร์มนี้จะเข้าช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มช่องทางขายได้ฟรี และเปิดโอกาสให้คนทั่วไป นักธุรกิจ เข้ามาสร้างรายได้จากค่าใช้จ่ายโดยไม่ต้องลงทุนได้อีกด้วย